หนุ่มถูกจับยาบ้า ไม่ยอมติดคุกคนเดียว ซัดทอดคนขายยาบ้าให้ถูกจับด้วย

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2562 เวลาประมาณ 12.20 น. โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.น่าน พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จ.น่าน พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.กก.สส.ภ.จ.น่าน พ.ต.ท.สุวัฒน์ จินดาวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.ปัว ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าปฏิบัติการ ศอ.ปส.ภ.จ.น่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จ.น่าน ประกอบด้วย พ.ต.ต.บุญมาก กันบุญ สว.สส.สภ.ภูเพียง หน.ชปส.ภ.จ.น่าน เจ้าพนักงาน ปปส. พร้อมจนท.ตร.ชุดสืบสวน ภ.จ.น่าน จำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายต้น บุญถาวร อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 182 หมู่ 5 ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ขนิดสีส้ม จำนวน 303 เม็ด โดยจับได้ที่บริเวณถนนสาธารณะเข้าพื้นที่ทำการเกษตร บ้านดอนแก้ว หมู่ที่ 6 ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
หลังจากที่ จนท.ตร.ชุดจับกุม ก่อนหน้านั้น เวลา 10.30 น. ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายโรจน์ศักดิ์ ชมเสน อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/1 หมู่ที่ 1 ต.นาเหลือง อ.เวียงสา จ.น่าน ในความผิดฐานมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายได้ พร้อมของกลางยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 45 เม็ด
ต่อมา จนท.ชุดจับกุมจึงได้แจ้งสิทธิให้ นายโรจน์ศักดิ์ ทราบถึงสิทธิ ตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 มาตรา 100/2 เมื่อนายโรจน์ศักดิ์ ทราบถึงสิทธิ ตามมาตรา 100/2 แล้ว นายโรจน์ศักดิ์ จึงขอใช้สิทธิ์ตาม พระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 มาตรา 100/2 โดยนายโรจน์ศักดิ์ ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่า นายต้น (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ราษฎรบ้านหนองบัว ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน เป็นคนขับรถแบ็คโฮ รับจ้างขุดดิน มีพฤติการณ์เสพและลักลอบจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) และนายต้น มักจะนำยาเสพติด (ยาบ้า) ติดตัวอยู่ตลอด นายโรจน์ศักดิ์ ยังให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมอีกว่าในเวลาดังกล่าว นายต้น กำลังทำงานรับจ้างขุดดินอยู่บริเวณกลางทุ่งนาบ้านดอนแก้ว หมู่ที่ 6 ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา พร้อมกับพาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปชี้จุดที่นายต้น ทำงานอยู่ เมื่อเดินทางไปถึงถนนสาธารณะเข้าพื้นที่ทำการเกษตร บ้านดอนแก้ว หมู่ที่ 6 ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา นายโรจน์ศักดิ์ ได้ชี้ยืนยันว่านายต้น กำลังขับรถแบ็คโฮทำงานอยู่กลางทุ่งนา บ้านดอนแก้ว หมู่ที่ 6 ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเห็นนายต้น เดินมาที่ถนนสาธารณะเข้าพื้นที่ทำการเกษตร บ้านดอนแก้ว หมู่ที่ 6 ต.ป่าคา ซึ่งนายโรจน์ศักดิ์ ได้ชี้ยืนยันว่าเป็นนายต้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและความประสงค์ให้นายต้น บุญถาวร ขณะแสดงตัวสังเกตเห็นนายต้น มีลักษณะท่าทางมีพิรุธอย่างเห็นได้ชัด สอบถามนายต้น ให้การยอมรับว่าตนเองได้เสพยาเสพติด (ยาบ้า) มาจริง จึงขอทำการตรวจค้นตัวนายต้น
ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้มและเม็ดสีเขียว จำนวน 264 เม็ด (เม็ดสีส้มจำนวน 260 เม็ดและเม็ดสีเขียว จำนวน 4 เม็ด) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าแบบสะพาย สีดำ-เขียว คาดขาว ซึ่งนายต้น กำลังสะพายอยู่ขณะถูกจับกุมตัวพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 39 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าแบบสะพาย สีดำ-เขียว คาดขาว ซึ่งนายต้น กำลังสะพายอยู่ขณะถูกจับกุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหาให้นายต้น ทราบว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
นายต้น ให้การยอมรับว่ายาเสพติด (ยาบ้า) ที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจค้นพบและตรวจยึดไว้เป็นของตนเอง และอยู่ในความครอบครองของตนเองจริง ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้สุ่มตรวจปัสสาวะเบื้องต้น เพื่อหาสารเสพติด (ยาบ้า) โดยความยินยอมและสมัครใจของนายต้น ตรวจโดยการหยดปัสสาวะในชุดตรวจปัสสาวะชนิดตลับ ผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้น ชุดตรวจแสดงผล POSITIVE พบสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ในน้ำปัสสาวะ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้นำตัวอย่างน้ำปัสสาวะ ส่งตรวจที่ รพ.น่าน เพื่อยืนยันผลอีกครั้งหนึ่ง
ต่อมาได้รับผลยืนยันจาก รพ.น่าน ว่าในน้ำปัสสาวะของนายต้น มีสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) เจือปนอยู่จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบอีกข้อหนึ่งหา ว่าเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย นายต้น ทราบ และเข้าใจข้อกล่าวหาเป็นอย่างดี ให้การยอมรับว่าตนเองได้เสพยาเสพติด (ยาบ้า) มาจริง เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2562 (ก่อนถูกจับกุมตัว) จำนวน 2 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงนำตัวนายต้น พร้อมของกลางดังกล่าวข้างต้นส่งพงส.สภ.ท่าวังผา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น