ปิดตำนาน “เพลินวาน” ที่เที่ยวยอดฮิต ใคร ๆ ที่ไปหัวหินต้องแวะ

โลกโซเชียลแห่แชร์กันเป็นจำนวนมาก กับ จดหมายจาก “เพลินวาน” แหล่งท่องเที่ยวแนวย้อนยุค ที่ใครไปเที่ยวหัวหิน ต้องแวะไปเที่ยวไปเช็คอินถ่ายรูป ที่ประกาศ บอกเลิกสัญญาเช่า และเตรียมปิดกิจการ ในสิ้นเดือนมกราคม 2563
โดยจดหมาย ระบุว่า เนื่องจากบริษัทฯ ประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจ และภาวะขาดทุน จึงมีความจําเป็นต้องปิดกิจการเพลินวาน หัวหิน ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2563 เป็นต้นไป โดยจะยกเว้นค่าเช่าให้ผู้เช่าตลอดทั้งเดือนมกราคม
ล่าสุด คุณภัทรา สหวัฒน์ ผู้ก่อตั้งและเจ้าของเพลินวาน ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า “ก้าวแรกของเพลินวานเริ่มต้นขึ้นเมื่อ 12 ปีที่แล้ว จากความคิดที่อยากนำความเชื่อและความชอบมาทำเป็นธุรกิจเพื่อสังคม โดยไม่คาดหวังใด ๆ นอกจากมีความสุขที่ได้ทำ สิ่งที่เราได้กลับมาประเมินค่าไม่ได้ มันคือความสุขที่สัมผัสได้จากชุมชนของเรา ทั้งคู่ค้าและลูกค้าที่สนับสนุนเพลินวานมาโดยตลอดตลอดเส้นทางที่ผ่านมา เราทุกคนได้เรียนรู้ ได้สร้างประสบการณ์ร่วมกัน ได้ส่งต่อแรงบันดาลใจ และได้รู้สึกภูมิใจที่ได้คิดงานอยู่บนพื้นฐานความเป็นไทย แต่ทุกอย่างต้องเปลี่ยนแปลง เพลินวานกำลังจะกลายเป็นความทรงจำที่ดี และเป็นโรงเรียนที่เราจะไม่ลืม วันนี้เราจะขอปิดฉากเวทีนี้ เพื่อเวทีต่อไป ที่ยังจะทำประโยชน์ต่อสังคม จากความเชื่อและความชอบเดิมที่วันนี้มันกลายเป็นความรัก
ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ขอบคุณทุก ๆ คนที่รักเพลินวาน และสนับสนุนเรามาตลอด เพลินวานกำลังดำเนินการเป็นวันสุดท้ายในวันที่ 31 มกราคม 2020 อยากให้ทุกคนแวะมาเก็บเกี่ยวความทรงจำดี ๆ และขอให้ทุกคนคอยให้กำลังใจพวกเราในการเดินทางสู่ความท้าทายข้างหน้า จนกว่าจะพบกันใหม่
ระหว่างนี้ หากคิดถึงกัน พบกันที่เพลินวานพาณิชย์ สาขา ทองหล่อ13, สาขา เดอะสตรีท รัชดา, สาขา สถาบันประสาทวิทยา, สาขา ล้ง1919, และสาขา หัวหิน (ที่อยู่ใหม่เร็ว ๆ นี้) ซึ่งยังคงเปิดให้บริการอยู่เหมือนเดิมทุกสาขา”

ร่วมแสดงความคิดเห็น