จังหวัดลำปาง ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมห้วงก่อนเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ 2563

วันที่ 24 ธันวาคม 2563 เวลา 17.30 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมห้วงก่อนเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2563 โดยมี ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง จิตอาสา และอาสาสมัครตำรวจบ้าน เข้าร่วมในพิธีปล่อยแถวครั้งนี้ รวมจำนวนทั้งสิ้น 300 นาย ณ บริเวณลานด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจ ความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ตลอดช่วงเทศกาลฯ
โดยในระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2562 – 3 มกราคม 2563 เป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ซึ่งเป็นวันหยุดเทศกาลต่อเนื่องกันหลายวัน ในช่วงเทศกาลดังกล่าวประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อร่วมฉลองเทศกาล กับครอบครัวจำนวนมาก อาจเป็นโอกาสให้กลุ่มมิจฉาชีพก่อเหตุต่างๆทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งเกิดปัญหาด้านการจราจรโดยเฉพาะอุบัติเหตุซึ่งอาจทำให้เกิดการสูญเสียได้ เพื่อให้การดำเนินการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และการรักษาความสงบเรียบร้อย และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง จึงได้วางมาตรการดังนี้ 1.ระดมกวาดล้างอาชญากรรม 2.อำนวยความสะดวกด้านการจราจร และ 3.กวดขันการปฏิบัติตามกฎจราจร
เพื่อเป็นการขับเคลื่อนเดินหน้ามาตรการรักษาความปลอดภัยในเขตพื้นที่จังหวัดลำปาง เป็นการเตรียมความพร้อมในการรักษาความสงบเรียบร้อยให้เกิดกับสังคม ป้องกันและแก้ไขปัญหาอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชนและนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ตลอดเทศกาลปีใหม่ และสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่และนักท่องเที่ยวตลอดช่วงเทศกาลฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น