อช.แม่วะ ประชุมคณะกรรมการ หารือมาตรการแก้ไข ปัญหา​ไฟป่าในพื้นที่

เมื่อวันที่ 24​ ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา อุทยานแห่งชาติแม่วะ อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ได้จัดประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติแม่วะ (PAC) ครั้งที่ 1/2563 โดยมี นายยรรยง กุนาคำ นอภ.เถิน เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมนี้คณะกรรมการที่ปรึกษา จากตัวแทนในด้านต่าง ๆ จำนวนกว่า 25 คน เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้
โดย นายเดชอนันต์ คำสวน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วะ ได้นำเสนอผลการดำเนินการปฏิบัติงานอุทยานแห่งชาติแม่วะ ในด้านการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิด เกี่ยวกับกฎหมายป่าไม้ การเดินลาดตระเวนเชิงคุณภาพ (Smart Patrol) การแก้ไขปัญหาที่ดินในพื้นที่อนุรักษ์ การจัดกิจกรรม​วิ่งเทรล​ Minimal​ Maewa​ Trail​ ครั้งที่​ 2​ สาระสำคัญ​ของ​มาตรา​ 65 พ.ร.บ.อุทยานแห่ง​ชาติ​ 2562​ และ​การรณรงค์ลด​ ละ​ เลิก​ ใช้ถุงพลาสติก​หูหิ้ว ในเขตอุทยานแห่งชาติ ​ตั้งแต่วันที่​ 1​ มกราคม​ 2563​ เป็นต้นไป
นอกจากนี้ คณะกรรมการ​ที่ปรึกษา​อุทยานแห่ง​ชาติ​แม่​วะ​ ยังได้ร่วมพิจารณา​หารือถึงมาตรการการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า และหมอกควันในพื้นที่​ ซึ่งได้นำเอาแผนที่ควบคุมเขตหมู่บ้านมา ให้แต่ละหมู่บ้านที่ตั้งอยู่​รอบแนวเขตอุทยานแห่ง​ชาติ​แม่วะ​ ได้ช่วยกันสอดส่องดูแลเพื่อไม่เกิดการเผาป่า ขึ้นในพื้นที่ของตนเอง​ รวมถึงยังได้หารือถึงมาตรการการแก้ไขปัญหา ​สัตว์เลี้ยง ที่เข้ามาในเขตอุทยานแห่งชาติแม่วะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น