ชาวบ้านยิ้มแก้มปริรับของขวัญ“น้าสน” เติมน้ำมันถูกลงลิตรละ 1 บาทเดินทางฉลองปีใหม่ 2563

ประชาชนกำลังเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2563 ต่างมีใบหน้าเปื้อนรอยยิ้ม เมื่อเลี้ยวรถเข้าสถานีบริการน้ำมันได้เติมน้ำมันที่มีราคาถูกลงกว่าปกติลิตรละ 1 บาท ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (กบน.) ซึ่งนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้ปรับลดอัตราจัดเก็บเงินส่งเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับน้ำมันทุกชนิด เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562 ส่งผลให้ราคาขายปลีกน้ำมันทุกชนิด จะปรับลดลงอัตราลิตรละ 1 บาท เพื่อบรรเทาผลกระทบค่าครองชีพของประชาชนในช่วงสั้น และเป็นของขวัญปีใหม่ ระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2562 ถึง 10 มกราคม 2563
“นายนพเกล้า ยงยุทธ์” ประชาชนที่แวะเติมน้ำมันที่ปั๊มพีทีที สเตชั่น กล่าวว่า “ตนกำลังจะเดินทางไปร่วมฉลองปีใหม่กับญาติพี่น้องที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ดีใจที่กระทรวงพลังงานลดราคาน้ำมันเป็นของขวัญปีใหม่ให้รถทุกคันที่มาเติมย้ำมันถึงลิตรละ 1 บาท ซึ่งการมอบของขวัญปีใหม่ครั้งนี้ถือเป็นการลดภาระให้กับผู้เดินทาง วันนี้ตนเติมไป 44 ลิตร ได้ส่วนลดไป 40 กว่าบาท ได้กินกาแฟฟรี 1 แก้ว ขอบคุณกระทรวงพลังงานที่มอบความสุขให้กับคนไทยครับ”
“นายชวการ ชาญชัยเมธากุล” ประชาชนที่แวะมาเติมน้ำมันที่ปั๊มบางจาก กล่าวว่า ตนรู้ข่าวว่ามีการลดน้ำมันลงลิตรละ 1 บาทจากทางอินเตอร์เน็ต รู้สึกดีใจที่กระทรวงพลังงานได้มอบของขวัญให้กับทุกคนที่เข้ามาเติมน้ำมันในโอกาสฉลองปีใหม่ปีนี้ ถึงแม้ว่าตนจะไม่ได้เดินไปต่างจังหวัด เพราะเพิ่งกลับจากไปเที่ยวมา แต่ก็ถือว่าเป็นการลดภาระให้กับประชาชน และอยากให้มีแบบนี้ทุกเทศกาลสำคัญในทุก ๆ ปี”
สำหรับปั๊มน้ำมันพีทีที สเตชั่นได้รับปรับลดราคาน้ำมันทุกชนิดลงลิตรละ 1 บาททันที ส่งผลให้ราคาน้ำมันขายปลีกในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2562 เวลา 05.00 น. –วันที่ 10 มกราคม 2563 เพื่อเป็นของขวัญสำหรับผู้บริโภค อำนวยความสะดวกผู้เดินทางทั้งท่องเที่ยว และผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนา
นอกจากนี้ ได้จัดแคมเปญพิเศษรับคะแนนสะสมบัตร พีทีที บลูการ์ด (PTT Blue Card) มากถึง 10 เท่า เมื่อเติมน้ำมันพีทีที อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล บี10 คิดเป็นส่วนลดสูงสุด 50 สตางค์ต่อลิตร หรือน้ำมันพีทีที อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล พรีเมียม คิดเป็นส่วนลดสูงสุดลิตรละ 1 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 มกราคม 2563 อีกด้วย
ขณะที่บางจากฯ ก็ได้ปรับลดราคาน้ำมันลงตามมติ กบน. เช่นกัน เพื่อส่งมอบความสุขและร่วมดูแลความปลอดภัยในการเดินทางให้คนไทย เติมเต็มความสุขในช่วงเดินทางไปพักผ่อน เยี่ยมเยียนครอบครัวและญาติมิตรในโอกาสเฉลิมฉลองปีใหม่ 2563

ร่วมแสดงความคิดเห็น