(มีคลิป) นทท. แห่ทำบุญขอพรครูบาเจ้าศรีวิชัย วันส่งท้ายปีเก่าเนืองแน่น

วันที่ 31 ธ.ค.62 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาสในช่วงวันสุดท้ายของปี 2562 ที่จังหวัดเชียงใหม่พบว่า ประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศหลั่งไหลเดินทางมาสักการะพระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ จนทำให้การจราจรทั้งขาขึ้น-ขาลงติดขัดเป็นระยะ ๆ โดยพบว่า ตลอดเส้นทางที่ไปวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศหลั่งไหลเดินทางมาสักการะพระครูบาเจ้าศรีวิชัย และพระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจำนวนมาก เพื่อความเป็นสิริมงคลทั้งแก่ตนเองและครอบครัว เนื่องจากเป็นช่วงวันส่งท้ายปีเก่า 2562 และเตรียมต้อนรับปีใหม่ 2563 ที่กำลังจะมาถึงนี้ จึงทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยว พักผ่อน พร้อมสักการะพระครูบาเจ้าศรีวิชัย และพระธาตุดอยสุเทพ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเชียงใหม่อย่างไม่ขาดสาย และทำให้ปริมาณรถมีจำนวนมาก การสัญจรไป-มาติดขัด เกิดรถติดบนท้องถนนหลายแห่ง โดยเฉพาะบริเวณถนนห้วยแก้วและในตัวเมืองเชียงใหม่ แต่ด้วยแรงศรัทธาประชาชน ทำให้มีผู้เดินทางมาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ทาง นายอดิเทพ พรมรุ่งโรจน์ อายุ 33 ปี นักท่องเที่ยวที่เดินทางจากจังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่า ได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่กับเพื่อนๆ โดยขับรถจักรยานยนต์เดินทางมาจากจังหวัดสระบุรี และตั้งใจเดินทางมาขอพรกับพระครูบาเจ้าศรีวิชัย ส่วนพรที่ขอก็เป็นเรื่องทั่วๆ ไปโดยขอให้ตัวเองโชคดี มีสุขภาพแข็งแรง เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย และมาที่จังหวัดเชียงใหม่ก็จะมาสักการะพระครูบาเจ้าศรีวิชัยทุกครั้งที่ได้มาเยือน และในปีใหม่นี้ก็ขอให้ประชาชนชาวไทยทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรงมีความสุขทุกคน

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า นอกจากวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารแล้ว ประชาชนและนักท่องเที่ยวยังได้เดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ อาทิ วัดพระธาตุดอยคำ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร หมู่บ้านม้งดอยปุย สวนสัตว์เชียงใหม่ และเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี พร้อมร่วมกิจกรรมและเที่ยวชมความสวยงามของทัศนียภาพจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้การท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่เกิดความคึกคักมากยิ่งขึ้น โดยในวันนี้ เป็นวันสุดท้ายของของปี 2562 ทำให้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวงที่จังหวัดเชียงใหม่ เริ่มทยอยเดินทางมามากขึ้นเพื่อเตรียมร่วมเฉลิมฉลองเคาท์ดาวน์ก้าวเข้าสู่ปีใหม่ ส่งผลให้การจราจรหลายแห่งติดขัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น