เทควันโด เดินหน้า ล่าตั๋วไปโอลิมปิก 2020 โค้ชเช เฟ้นนักเตะเอง

เปิดศักราชใหม่ “เทควันโดไทย” เดินหน้าเตรียม “ทัพจอมเตะ” สู่โอลิมปิกเกมส์ 2020 “บิ๊กเอ” เผย อีก 2 สัปดาห์เรียกเข้าแคมป์เก็บตัว เพื่อล่าตั๋วอีก 3 ใบ จากศึกควอลิฟาย โซนเอเชีย พร้อมมอบให้ “โค้ชเช” กับทีมงาน เป็นคนเฟ้นนักกีฬา ชี้ ถ้า “เจ้าเทม” หายเจ็บกลับมาก็ต้องมาวัดฝีมือกับ “จูเนียร์” เพื่อแย่งสิทธิ์ในรุ่น 58 กก.ชาย
บิ๊กเอ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากจบกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 สมาคมฯ ได้ปล่อยให้นักเทควันโดทีมชาติไทยทุกรุ่นกลับไปพักผ่อน รวมทั้งฉลองปีใหม่ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา เทควันโดไทย ได้ทำผลงานในการแข่งขันระดับนานาชาติได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งประเภทท่ารำและประเภทต่อสู้ โดยทุกรายการที่ส่งนักกีฬาไปแข่งขัน ทีมเทควันโดไทยสามารถคว้าเหรียญทองมาได้ทุกครั้ง ถือว่าปี 2562 เป็นปีที่ประสบความสำเร็จอีก 1 ปี และที่สำคัญสหพันธ์เทควันโดโลก ได้ประกาศตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ออกมาแล้ว ว่านักเทควันโดไทยได้ตั๋วไปแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 1 รุ่น จ่าก “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในรุ่น 49 กก.หญิง ซึ่งมีแรงกิ้งเป็นอันดับ 1 ของโลก ทำให้ตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ เหลืออีก 3 รุ่น ตามโควตาของสหพันธ์ฯ ที่ให้ชาติละไม่เกิน 4 รุ่น
สำหรับในปี 2563 นี้ถือว่าเป็นปีที่สำคัญของเทควันโดไทย เพราะจะมีการแข่งขันรายการสำคัญมากมาย โดยเฉพาะมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซี่งเป็นรายการใหญ่ที่นักกีฬาทั่วโลกอยากสัมผัสการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ และอยากคว้าเหรียญทองให้ได้ โดยจะมีการควอลิฟาย โซนเอเชีย ในเดือน เม.ย. 63 สมาคมฯ เองก็ต้องรีบเตรียมนักกีฬาเพื่อไปแข่งขันลุ้นตั๋วอีก 3 รุ่น โดยเปิดปีใหม่มาในสัปดาห์ที่ 2 จะเรียกนักกีฬามาเก็บตัวฝึกซ้อมทันที เพื่อคัดเอานักเทควันโดที่พร้อมที่สุดไปแข่งขัน
โดยโค้ชเช ยอง ซอก และสตาฟฟ์โค้ช จะดูแดการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น เพราะก่อนควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 1 เดือน จะมีศึกเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย ในเดือน มี.ค. 63 ซึ่งเราจะส่งชุดใหญ่ไปแข่งขัน
โอลิมปิกเกมส์ หลายครั้งที่ผ่านมา ทีมเทควันโดไทย จะได้โควตาจากรุ่นเล็ก คือ 49 กก.หญิง, 57 กก.หญิง และ 58 กก.ชาย ซึ่งครั้งนี้ เราคงจะส่งรุ่นเล็กเหมือนเดิม โดยทีมสตาฟฟ์โค้ช จะเป็นผู้คัดเลือกตัวนักกีฬา ซึ่งในรุ่น 58 กก.ชาย “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่พักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ เอ็นไขว้หน้าขาด เอ็นเข่าด้านนอกฉีก และเอ็นเข่าขวาด้านในฉีก มีโอกาสหายทันมาควอลิฟาย แต่ก็ต้องคัดตัวกับ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี  นักเทควันโดในรุ่นเดียวกัน ซึ่งสองคนนี้ใครจะได้ไปควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ สมาคมฯ ได้ให้สิทธิ์โค้ช เชยอง ซอก และทีมงานตัดสิน ส่วนประเภทพูมเซ่ จะเรียกเก็บตัวนักกีฬาวันไหนนั้นจะให้โค้ชลีนา ยอน เป็นผู้ดูแล ซึ่งพุมเซ่ ปี 2563 มีแข่งขันชิงแชมป์โลก และการแข่งขันนานาชาติอีกหลายรายการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น