ชาวเชียงใหม่ ร่วมทำบุญตักบาตร สร้างสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ 2563

เช้าวันนี้ (1 ม.ค. 63) ที่ บริเวณถนนหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวเชียงใหม่ทุกภาคส่วน รวมทั้งนักท่องเที่ยว ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์และสามเณร จำนวน 209 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2563
โดยก่อนพิธีตักบาตร มีการประกอบศาสนพิธี โดยพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป จากนั้น พระมหาประพัฒน์ ปิยธัมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดศรีโสดา พระอารามหลวง ประธานฝ่ายสงฆ์ ได้นำพระภิกษุและสามเณร จำนวน 209 รูป ออกรับบิณฑบาต ซึ่งมีประชาชนนับพันคนตั้งแถวใส่บาตร ตั้งแต่บริเวณประตูหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ไปจนถึงอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย เป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร
สำหรับบริเวณถนนหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดให้เป็นสถานที่ทำบุญใส่บาตร ถือเป็นถนนสายสำคัญสายหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา ใช้เป็นเส้นทาง เพื่อขึ้นไปสร้างวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ศูนย์กลางจิตใจของชาวเชียงใหม่ ซึ่งถนนขึ้นดอยสุเทพช่วงตั้งแต่อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัยขึ้นไป จึงได้รับการตั้งชื่อว่า ถนนศรีวิชัย ตามปกติจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวพากันมาทำบุญใส่บาตรเป็นประจำทุกเช้า
โอกาสนี้ นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวอวยพรปีใหม่ให้แก่ประชาชนชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ ขอให้ประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง ตลอดทั้งปี พร้อมทั้งขอให้ทุกคนมีความมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่การงาน เพื่อสร้างคุณประโยชน์และความเจริญรุ่งเรืองให้กับสังคมและประเทศชาติต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น