“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 2 มกราคม 2563

สวัสดีปีใหม่ “ทัดดาว” ขออภัยที่หายหน้าไปตั้งแต่ ท้ายปีเก่า แล้วหยุดยาวติดต่อกันจนถึง ขึ้นปีใหม่ ที่หายหน้าไปหลายวันเพราะ ปฎิบัติตามกฎที่ทางการออกมาเตือนเรื่อง “เมาแล้วอย่าขับ” แล้วมีคำเตือนพ่วงท้ายมาอีกว่า “เมาค้างแล้วอย่าเขียน” เพราะหากเขียนผิดพลาดขึ้นมา จะโดนข้อหา คดีหมิ่นประมาท

หนานโฮ๊ะ-ณรงค์ นิยมไทย

ขึ้นปีใหม่ทุกท่านคงได้ พรชัยเป็นสิริมงคล ที่มิตรภาพปรารถนาดีอวยพรให้ท่าน ในปีชวด
แต่คำพรสดุดตาเตือนใจที่ “ทัดดาว” ได้รับมาจากสื่อรุ่นพี่ที่อาวุโส “หนานโฮ๊ะ” ณรงค์ นิยมไทย เป็นคำให้พรที่เตือนสติคิดถึงความจริง “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” จะจริงหรือไม่กับคำให้พรนี้ ท่านลองอ่านได้ จากข้อความข้างล่างนี้

ไม่เหลือพรใดใดปีใหม่นี้ พรดีดี แย่งกันให้ไม่เหลือหรอ

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ฃ่วงนี้มีไม่พอ อย่ารบกวนท่านเลยหนอโปรดเห็นใจ

ขึ้นปีใหม่ใครก็ขอสิ่ลงศักดิ์สิทธิ์ พรไม่ค่อยสัมฤทธิ์ช่วยไม่ไหว

ขอ ขอขอ อยู่ร่ำไป ท่านไม่รู้ช่วยใครงานล้นมือ

ปีใหม่นี้ ช่วยตัวเองลองดูก่อน ถ้าไม่อยากเดือดร้อนอย่าก่อหนี้

อยากจะรวยรู้จักพอรวยทันที อยากป็นคนอารมณ์ดีต้องปล่อยวาง

อยากแข็งแรงกำลังกาย ก็ต้องออก

อยากผอมบอกต้องห้ามปากเอาไว้บ้าง อยากสงบหาให้พบ ทางสายกลาง

อยากพบทางสว่าง ให้เปิดไฟ

เปิดเส้นทางสี่เลนสายเชียงใหม่-เชียงราย

ปีใหม่จะเดินทางจากเชียงใหม่ ไปแอ่วเชียงราย สะดวกสบายไปอีกเยอะกับ เส้นทางปัญหา
ข้ามปี ที่ได้สร้างขยายใช้ไปก่อนกับ เส้นทางสี่เลน หากจะเสร็จเรียบร้อยสมบูรณ์แบบ แขวงการทางรับปากไว้ใน เดือนเมษายน

ติ๋ว-จรวยพร จิตรีญาติ ดนตรีในสวนที่เชียงรายดอกไม้งาม

หนาวนี้พลาดไม่ได้ไปเยือน เชียงรายดอกไม้งาม ที่จะบานสะพรั่งหอมกรุ่นไปถึง สิ้นหนาวนี้ และช่วงนี้ในคืนวันเสาร์จัดให้มี ดนตรีในสวน เสาร์ปลายปีที่ผ่านมา “ติ๋ว”จรวยพร จิตรีญาติ – นันทิดา แก้วบัวสาย – เอิร์ท ภัทรวี และเสาร์ต่อไปในเดือนมกรานี้พบกับ วงซีล – วงเยสเซอร์เดย์ – วงดึกดำบรรพ์ – เปาวลี ส่วนคิวเสาร์ในเดือนกุมภา ต๋อย พิงค์แพนเตอร์ – แอม เสาวลักษณ์ – เบิร์ดกับฮาร์ด เห็นชื่อศิลปินพาเหรดกันมา อยากสนุกสดใส ต้องข้ามเขาไปร่วม

เสี่ยต๋อย-ไตรภพ บุญเหมือน บริษัท แม็กซ์เท็กซ์

ตลอดทั้งปีต้องเดินสาย ไปทั่วอาเซียน เพราะธุรกิจที่ทำอยู่ บริษัมแม็กซ์เท็กซ์ ต้องขยายให้กว้างไกลใน ยุทธจักรโรงสีข้าว เขยเชียงใหม่เจ้าของบริษัทฯ “เสี่ยต๋อย” ไตรภพ บุญเหมือน ทั้งปีไม่มีเวลาให้สหายรักทั้งหลายใน เมืองเชียงใหม่ ค่ำวันนี้ (ที่ 3 มกรา) จะแบ่งคิวมา ฉลองปีใหม่ เชิญมิตรรักทั้งหลายไปพร้อมหน้ากัน ที่ภพวิตรีรีสอร์ท ร่วมชนแก้วกันเพราะปีนี้มีความหมาย ปีชวดปีหนู จะมีหนูปากแดงกันเยอะ ๆ

งานฤดูหนาวกาชาดจังหวัดเชียงใหม่

เริ่มมาหลายวันแล้วตั้งแต่ ส่งท้ายปี ท่านไปเที่ยวมาหรือยังกับ งานฤดูหนาวจังหวัดเชียงใหม่และงานกาชาด เป็นของขวัญจากทางจังหวัดจัดให้ชาวบ้าน รื่นเริงบันเทิงใจ หากไปถึงงานแล้วจุดแรกที่ต้องแวะ กาชาดเชียงใหม่ จัดของขวัญมากมายมอบให้แก่ท่านกับ มัจฉาพาโชค ดวงดีจะได้ขี่กลับบ้านกับ รถยนต์ – รถมอเตอร์ไซค์ ท่านไปร่วมแล้วจะสุขใจ เราช่วยกาชาด กาชาดช่วยเรา

งานประกวดนางสาวเชียงใหม่ เริ่มคืนที่ 3 มกราคม 2563

และ ประเดิมเริ่มรอบแรก คืนที่ 3 มกรานี้ กับการประกวด “นางสาวเชียงใหม่” จะคัดเลือกผ่านไปรอบชิงใน คืนที่ 5 มกราคม 2563

ท่านพ่อเมืองเชียงใหม่ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตัดสินนางสาวเชียงใหม่

ที่ในปีนี้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ได้แต่งตั้งให้ อารีย์ เตชะหรูวิจิตร อธิบดีผู้พิพากษาภาค 5 เป็นประธาน คณะกรรมการตัดสิน ประกอบคณะกรรมการผู้ทรงวุฒิอีก 26 ท่าน ที่มาจากหลากหลายวงการรวมทั้ง อินสม ปัญญาโสภา “ทัดดาว” เป็นตัวแทนจาก วงการสื่อฯ เข้าร่วมตัดสิน

สจ.จีรเดช จีแดง ตัวแทน บุญเลิศ บูรณุปกรณ์ มอบผ้าห่มช่วยชาวบ้านป่างิ้วสันโป่ง

ชาวบ้านสะท้านเพราะ ภัยหนาว ไม่ทอดทิ้งจะต้องให้ความช่วยเหลือ อย่างทั่วถึง คนใกล้ชิดรับใช้ชาวบ้าน “สจ. 2 จี” จีรเดฃ จีแดง เป็นตัวแทนของ บุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ท่านนายก อบจ. เชียงใหม่ ได้นำเอาผ้าห่มมอบให้แก่ พ่อหลวงแอร์ – และกรรมการหมู่บ้าน เพื่อนำไปจ่ายแจกให้ทั่วถึงกับ พี่น้องป่าติ้ว – สันโป่ง อำเภอแม่ริม

ชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณี

ทราบข่าวเศร้า “ทัดดาว” ขอแสดงความเสียใจไปถึง ชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณี ผู้อำนวยการหลักสูตร ผู้บริหารสื่อสารมวลชนะดับสูง (สถาบันอิศรา) ที่ผ่านการอบรมกับเพื่อน ๆ มา ชาว บสส. รุ่นที่ 4 ทราบข่าวว่าท่านได้ สูญเสีย คุณแม่แสงอรุณ ภมรนิยม ได้ตั้งศพสวดพระอภิธรรมวันนี้ ที่ วัดจุฑาทิศธรรม -เกาะสีชัง และ จะมีพิธีฌาปนกิจศพ ใน เวลาบ่ายสามโมง วันที่ 5 มกราคม 2563

ร่วมแสดงความคิดเห็น