(มีคลิป) รวบเจ้าหน้าที่ ไฟป่าควงปืน จี้ร้านลิสซิ่ง

วันที่ 5 ม.ค. 2563 พ.ต.อ.เอกณสันต์ ศรีสองเมือง ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย พ.ต.ท.ชาญพิศุทธิ์ ณัฐพงศกรณ์ รอง ผกก.ป.สภ.แม่สาย พ.ต.ท.เทคนิค จันสี รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย พ.ต.ท.พีรพจน์ ธุระกิจ สว.สส.สภ.แม่สาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนายคัด ก๋าใจ อายุ 48 ปี พนักงานราชการ สถานีควบคุมไฟป่าแม่ปืม อ.แม่ใจ จ.พะเยา ชาว หมู่ 7 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย ในข้อหาพยายามชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุ และข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองหรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นจำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนจำนวน 13 นัด

โดยการจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ของวันที่ 4 ม.ค. 2563 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สายได้รับแจ้งเหตุเหตุมีคนร้ายเสวมใส่หมวกกันน็อคอำพลางใบหน้า ขับขี่รถจักรยานเข้าไปก่อเหตุพยายามจี้ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนเหตุที่สำนักงานบริษัทนิ่มซี่เส็งลิสซิ่ง 1998 จำกัด หมู่ 9 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย แต่ไม่สำเร็จ ไม่ได้ทรัพย์สิน และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับขี่รถหลบหนีไปตามถนนพหลโยธินมุ่งหน้าไปทาง ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อรถจักรยายนต์ยี่ห้อฮอนด้า หมายเลขทะเบียน 1 กจ 1241 เชียงราย กลับจาก ต.ห้วยไคร้ เข้าไปจอดที่บ้านเลขที่ 38/5 หมู่ 7 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย

จึงได้นำกำลัติดตามไปจับกุม ทราบชื่อว่านายคัด จากการตรวจค้นที่กระเป๋าเสื้อของนายคัดพบเงินสดจำนวน 8,000 บาท เมื่อสอบถามให้การว่าเพิ่งกลับจากการไปยืมเงินเพื่อน เจ้าหน้าที่จึงตามไปที่บ้านของเพื่อนคนดังกล่าวพบว่าชื่อนายชัยยา ชาว ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งนายชัยยาให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้วยดี พร้อมเปิดเผยว่าก่อนหน้านี้นายคัดนำปืนจำนวน 1 กระบอกมาจำนำเอาไว้ซึ่งตนก็เห็นใจเพราะนายคัดอ้างว่าไม่มีเงินไปจ่ายค่าเช่าห้องพักให้ลูกสาว จึงได้ให้เงินไป 8,000 บาท

จากการสอบสวนนายคัดได้ให้การรับสารภาพว่าได้วางแผนเข้าไปจี้ชิงทรัพย์ที่บริษัทนิ่มซี่เส็งฯ แต่ไม่สำเร็จเพราะหลังจากใช้ปืนขู่พนักงานให้ส่งเงินมาให้แล้วปรากฎว่าพนักงานได้ฉวยจังหวะขณะเปิดลิ้นชักหลบหนีออกไปทางหลังร้าน จึงได้หนีออกมาแล้วนำปืนไปจำนำไว้กับนายชัยยา ซึ่งเป็นคนรู้จักกัน เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายคัดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ส่วนนายชัยยาถูกจั้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน

ร่วมแสดงความคิดเห็น