30 สาวงาม ประชันความงาม การประกวดนางสาวเชียงใหม่ ปี 2563 รอบคัดเลือก

สาวงาม 30 ชีวิต เริ่มประชันความงามบนเวทีการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2563 รอบคัดเลือก ภายในงานงานฤดูหนาว และงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ โดยที่ น้องซินดี้ สาวน้อยวัย 20 ปี จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คว้ารางวัลขวัญใจมหาชนไปครอบครองก่อนแล้ว

บรรยากาศภายในงานฤดูหนาว และงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ในช่วงค่ำ วันที่ 3 ม.ค. 2563 ยังเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากตรงกับวันศุกร์สุดสัปดาห์ จึงทำให้มีพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง และนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวภายในงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดเตรียมกิจกรรมไว้ให้ประชาชนได้เข้าร่วมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ การออกบูธของหน่วยงานต่าง ๆ จุดถ่ายภาพภายในงาน การออกร้านจำหน่ายสินค้าและอาหาร การออกร้าน OTOP และที่ขาดไม่ได้ คือ การร่วมสนุกกับการจับฉลากมัจฉากาชาด ที่ยังคงได้รับความสนใจจากประชาชนทุกเพศทุกวัย โดยที่งานจะมีการจัดต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 11 มกราคมนี้ ณ บริเวณลานด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

สำหรับอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานวานนี้ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมชมจำนวนมาก คือ การประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2563 หรือ Miss Chiangmai 2020 โดยเป็นการเริ่มประกวดวันแรกในรอบคัดเลือก ซึ่งมีสาวงามจากอำเภอต่าง ๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ สมัครเข้าร่วมการประกวดและผ่านการคัดเลือกเข้ามาในรอบนี้ จำนวน 30 คน โดยในการประกวดรอบคัดเลือกนี้ สาวงามทั้ง 30 คน ได้ออกมาปรากฏกายและประชันความงามกันใน 2 ชุด คือ ชุดไทยล้านนา และชุดว่ายน้ำ ท่ามกลางกองเชียร์และแฟนคลับที่มารอลุ้นและให้กำลังใจติดขอบเวทีกันอย่างล้นหลาม ก่อนที่คณะกรรมการการประกวด ที่นำโดย นางกนกพร พรรณเทวี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ประธานกรรมการ จะทำการให้คะแนนและคัดเลือกสาวงามผู้เข้าประกวดให้เหลือเพียง 20 คน เพื่อที่จะเข้าไปประกวดต่อในรอบชิงชนะเลิศที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 มกราคมนี้

นอกจากนี้แล้ว การประกวดในรอบคัดเลือกนี้ยังได้มีการจัดให้มีรางวัลพิเศษ คือ รางวัลขวัญใจมหาชน โดยเป็นการนับคะแนนรวมจากดอกไม้ที่ผู้เข้าร่วมงานได้นำมามอบให้แก่ผู้เข้าประกวด ซึ่งผลปรากฏว่า น้องซินดี้ หรือ นางสาวอเล็กซานดร้า แฮงกี่ สาวน้อยวัย 20 ปี นักศึกษาสาวจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาไฟฟ้า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คว้ารางวัลนี้ไปครอง โดยได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมสายสายสะพาย และถ้วยรางวัล นอกจากนี้ยังคว้าสิทธิ์ผ่านเข้าไปสู่การประกวดในรอบชิงชนะเลิศ 20 คนสุดท้าย ได้เป็นคนแรกแบบอัตโนมัติ ซึ่งนับว่าเป็นรางวัลเกียรติยศรางวัลแรกของการประกวดในปีนี้

สำหรับเวทีการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ถือเป็นเวทีการประกวดนางงามที่อยู่คู่กับเมืองเชียงใหม่มาอย่างยาวนาน โดยในการประกวดนางสาวเชียงใหม่ในปีนี้ เป็นการประกวดที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 87 แล้ว กับประกวดภายใต้แนวคิด “ความงามสง่าอย่างมีคุณค่า สู่สากล” ในแต่ละปีจะได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ารับชมจำนวนมาก และในปีนี้ยังได้มีการถ่ายทอดสดผ่านเพจเฟซบุ๊ก “กองประกวดนางสาวเชียงใหม่” เพื่อให้ประชาชนที่อยู่ทางบ้านได้รับชมพร้อม ๆ กับผู้ชมในงานอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพ / ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น