“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 6 มกราคม 2563

ชีวิตกลับคืนสู่ลิขิต ตามส้นทางเดิม ต่างก็เดินทางกลับสู่เส้นทาง ภาระหน้าที่การทำงาน
ก็สู้กันต่อไปกับ เส้นทางชีวิต เปลี่ยนขึ้นปีใหม่ก็ขอให้ ชีวิตสุขสดใส เจริญก้าวหน้าต่อไปกับ หน้าที่การงาน สิ่งสำคัญยิ่งกว่านั้นขอให้ท่าน สุขภาพดี ไม่มีโรคาพยาธิมาเบียดเบียน

ยังรื่นเริงบันเทิงหรรษากันต่อไปกับ งานฤดูหนาวเชียงใหม่ ไปแล้วจุดแรกที่ต้องแวะ ร้านกาชาดเชียงใหม่ ไปอิ่มบุญ – อิ่มกุศลที่ท่านมีส่วน ร่วมช่วยกาชาด รางวัลต่าง ๆ มากมายมอบให้ใน “มัจฉากาชาด” และคืนสุดท้ายได้ลุ้นกับรางวัลใหญ่ สลากกาชาด ใครจะโชคดีที่ได้ รางวัลใหญ่ ได้รถปิ๊กอัพไปครอง

แต่ที่จบผ่านพ้นไปใน งานฤดูหนาวเชียงใหม่ กับเวทีการประกวด “นางสาวเชียงใหม่ปี 2563” จากการคัดเลือกอย่างเข้มข้นของคณะกรรมการ สุดท้ายได้คัดเลือกสาวไทยลูกครึ่ง อเล็กซานคร้า แฮงกี้ นักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คว้ามงกุฎไปครองสองตำแหน่ง นางสาวเชียงใหม่ ปี 2563 และขวัญใจสื่อมวลชน

ก่อนที่จะรับตำแหน่ง นางสาวเชียงใหม่ ได้มีคำถามจากคณะกรรมการ ในรอบสัมภาษณ์ ที่ได้ถามว่า ชื่อสกุลเป็น สาวฝรั่งมังค่า แต่หากเธอได้รับตำแหน่งนี้มันไม่ขัดหู หรือกับ “นางสาวเชียงใหม่” เธอก็ตอบด้วยความมั่นใจว่า ถึงชื่อเทศ แต่ใจเป็นไทย และชื่อนี้ที่พ่อและแม่เป็น คนตั้งให้ ก็จะไม่คิดเปลี่ยนเพราะถือว่า ชื่อแม่ให้มา ย่อมเป็นสิริมงคล

เช่นเดียวกันกับสาวลูกครึ่ง ไทย – พม่า – กระเหรี่ยง ที่เดินทางมาจาก แม่สอด ได้มาศึกษาอยู่ที่ ม.ราชภัฎเชียงใหม่ ที่เธอติดเข้าไป รองนางสาวเชียงใหม่ แต่ในวันสัมภาษณ์ “น้องมีมี่” กัลย์สุดา ธนาคีรี ที่เธอตอบได้ว่าเป็นความฝันที่ได้ก้าวสู่เวทีทรงเกียรติ “นางสาวเชียงใหม่” และจบเป็นครูแล้วจะกลับไปสอนเด็ก ๆ ในถิ่นทุรกันดาร ชายแดนไทย และเธอสามารถพูดได้สามภาษา ไทย – พม่า – กระเหรี่ยง น่ารักและน้ำใจงาม คงจะได้ติดตาม อีกหลายเวทีประกวด

มีโอกาสได้นั่งคุยกับ “น้องเทียน” อัจฉรีย์ บัวเขียว สาวสวยอดีต นางสาวเชียงใหม่ ปี 2559 และรองอันดับหนึ่งมีสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ก็ยินดีด้วยกับก้าวใหม่เข้าสู่วงการจอแก้ว ได้แสดงละครเรื่องแรกที่กำลังถ่ายทำ “ภูติรัตติกาล” คู่กับพระเอกหนุ่ม “โอม” อัชชา นามปาน จะเริ่มแพร่ภาพใน เดือนเมษายน ติดตามบทบาทสาวเหนือได้ทาง ทีวีช่อง 8 หมู่เฮากอยผ่อ

ผลของการประกวด “นางสาวเชียงใหม่” ที่มีความสวยสง่าสูสีกัน “ซินดี้”อเล็กซานดร้า แฮงกี้ ครองมงกุฎชนะเลิศ อันดับหนึ่ง ที่รับตำแหน่งรอง “น้องมีมี่” กัลย์สุดา ธนาคีรี – พิมพ์ผกา สุวรรณรัตน์ – “แอปเปิ้ล” วชิราภรณ์ นันทวาศ – “น้องแพม”ชุติกาญจน์ อารีลักษณ์ ทั้งห้านางสาวคงต้องทำหน้าที่เช่นเดียวกับ นางงามรุ่นพี่ ๆ สืบต่อไป

สาว ๆ ที่พลาดโอกาสตกรอบไปจากเวที “นางสาวเชียงใหม่” ก็ไม่ต้องเสียใจยังมีอีกหลายเวที ที่ท้าทายอยู่ อย่างที่จะมาถึงอีกไม่กี่วันนี้ “มีสไชน่าทาวน์เชียงใหม่” หรือจะเป็นต้นเดือนกุมภาพันธ์ ธิดาบุปผาชาติ หรืออีกหนึ่งมงกุฎใหญ่ปลายเดือนนี้ ธิดาพ่อขุน ที่เมืองเชียงราย

ให้ความร่วมมือ – ร่วมใจ เพื่อท้องถิ่น วันที่ 19 มกราคม นี้ เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะกรรมการ มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ จะได้มอบเงินจำนวน หนึ่งหมื่นบาท ให้แก่ท่านพ่อเมือง เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์เพื่อสนับสนุนในการแก้ไข ปัญหาเรื่องไฟป่า ที่คุกคามเมืองเชียงใหม่

ขึ้นศกปีใหม่ก็ขอบคุณ น้ำใจไมตรี – ความปรารถนาดี ที่มีต่อพวกเรา ครอบครัวเชียงใหม่นิวส์ หลากหลายวงการสังคมที่ได้มามอบ ของขวัญ และคำอวยพรที่เป็น สิริมงคล ณ ที่สำนักงานใหม่ที่เราได้ย้ายมาอยู่ที่อาคารแรกด้านหน้าใน โรงแรมอุษาแฟมิลี่ ทุกคำอวยพรที่เป็นขวัญและกำลังใจ ที่เราจะเดินหน้าสู้ต่อไป เพื่อรับใช้สังคมท้องถิ่น ขอบพระคุณครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น