เงินกู้ซ่อนเงื่อน ไว้ใจเพื่อนสนิทถูกโอนเปลี่ยนย้ายชื่อ เครียดจนขู่ฆ่าตัวตาย

ผวจ.ทราบเรื่องมีคำสั่งให้ลงตรวจสอบด่วน หวั่นทำร้ายตัวเอง เมื่อคืนที่ผ่านมา นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.วงศพันธ์ สิทธิวัฒน์ภัสร์ ผกก.สภ.แม่สะเรียง นายพัลลภ หว่าละ นายก ทต.แม่สะเรียง พร้อม จนท.ตำรวจ สภ.แม่สะเรียง ร่วมสืบสวนกรณีหญิงสาว ทต.แม่สะเรียง จะเผาทำร้ายฆ่าตัวตาย บริเวณ สภ.แม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อขอความเป็นธรรมหลังไปชำระเงินกู้ที่ธนาคารพบว่าถูกปิดบัญชีไปแล้วและเปลี่ยนชื่อเป็นเจ้าของคนใหม่


ณ ที่ห้อง ทำงาน ผกก.สภ.แม่สะเรียง น.ส.กัญญา ชาติบุรุษ อายุ 53 ปี ทำงานนักพัฒนาชุมชน ทต.แม่สะเรียง อยู่บ้านเลขที่ 52/4 หมู่ที่ 1 ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เล่าว่า เนื่องจากเมื่อ 10 ปี ที่ผ่านมาตนเองต้องการทำนิติกรรมกับธนาคารตอนนั้นตนเองเงินเดือนน้อย ทำให้กู้ได้น้อยจึงมีคนแนะนำให้โอนเปลี่ยนชื่อในโฉนดเป็นชื่อของเพื่อน ซึ่งเพื่อนมีหน้าที่การงานรายได้ที่สูงกว่า ทำให้ได้รับอนุมัติเงินกู้สูง ตนเองไว้เนื้อเชื่อใจเพื่อนที่ตอนนั้นทำงานร่วมกันเป็นตัวแทนขายประกันภัย และสนิทสนมกันมาก จึงตกลงใจนำบ้านที่อยู่อาศัยไปโอนเป็นชื่อของเพื่อนเพื่อทำนิติกรรมเงินกู้กับธนาคาร และได้แบ่งปันกันนำเงินมาใช้จ่าย

ซึ่งหลังจากนั้นตนเองเป็นผู้ที่ส่งชำระหนี้กับธนาคารมาตลอดทุกเดือน มาเมื่อวานนี้ ธนาคารเปิดทำการตนเองจะนำเงินไปชำระหนี้ทำให้ทราบมาว่า บ้านของตนเองได้ถูกไถ่ถอนออกไป และเปลี่ยนชื่อเป็นคนอื่นแล้วซึ่งตนเองทราบมาว่า เพื่อนได้ไปเป็นหนี้ของอีกคนจึงได้โอนบ้านพร้อมโฉนดของตนเองไปชำระหนี้แทน ทำให้ตนเองเครียดมากไม่คิดว่าเพื่อนจะทำแบบนี้ และจะมาเผาตัวเองยอมตายถ้าไม่ได้บ้านกลับคืนมาให้แม่ที่แก่ชรามากแล้ว


ด้าน พ.ต.อ.วงศพันธ์ สิทธิวัฒน์ภัสร์ ผกก.สภ.แม่สะเรียง เผยว่าภายหลังได้รับคำสั่ง จากผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และผู้บังคับการภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ภายหลังทราบเรื่อง การขู่ฆ่าตัวตายของ น.ส.กัญญา เพื่อหาแนวทางการแก้ไข โดยจะดำเนินการค้นหาเรื่องราวในอดีตที่ได้มีการลงบันทึกประจำวันเกี่ยวกับเรื่องบ้านเมื่อ 2 ปี ที่ผ่านมา ตลอดจนปัจจุบันบ้านได้ถูกถ่ายโอนไปให้กับผู้ใด ซึ่งเบื้องต้นสืบทราบรายละเอียดบางเรื่องแล้ว จะเกี่ยวข้องกับเงินกู้หนี้นอกระบบด้วยหรือไม่ ขอรวบรวมหลักฐานข้อเท็จจริงทั้งหมดเพื่อยุติปัญหาข้อขัดแย้ง และให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น