(มีคลิป) พ่อ-แม่ ใจสลาย ลูกสาวป่วยซึมเศร้า คิดสั้นแขวนคอกับราวผ้าม่าน

วันที่ 3 ม.ค. 2563 ร.ต.อ.หญิง มนต์ริสสา บุญก้ำ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนแขวนคอฆ่าตัวตาย ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ และทีมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โดยเมื่อมาถึงบ้านหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบคนที่อาศัยอยู่ภายในบ้านยืนรอด้วยความตกใจและสีหน้าโศกเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้านพบร่างของหญิง 1 ราย สวมเสื้อยืดสีเทากางเกงเลคกิ้งลายดอกนอนหมดสติอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตแต่ไม่ทันการ และเสียชีวิตลงในที่สุด

จากการตรวจสอบผู้เสียชีวิตทำงานเป็นอดีต Translator หรือเจ้าหน้าที่แปลภาษาของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยในที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่พบเชือกสีดำ ซึ่งเป็นเชือกที่ใช้มัดคอสุนัขผูกเป็นห่วงติดอยู่กับราวผ้าม่านภายในห้องนอนของผู้เสียชีวิต และจากการตรวจสอบชันสูตรศพของผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยบาดแผลของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด และขณะระหว่างที่ทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจชันสูตรศพของผู้เสียชีวิตได้มีพ่อและแม่รวมถึงแฟนหนุ่มวัย 24 ปีของผู้เสียชีวิตนั่งเฝ้าอย่างไม่ห่าง พร้อมกับความโศกเศร้ากับการจากไปของลูกสาวในครั้งนี้

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้านแฟนหนุ่มของผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้เสียชีวิตนั้นป่วยเป็นโรคซึมเศร้าได้ประมาณกว่า 2 ปีแล้ว และที่ผ่านมาได้เข้ารับการรักษามาโดยตลอด ซึ่งทางพ่อและแม่รวมถึงตนก็ได้สลับกันมาดูแลอย่างเต็มที่เพราะความเป็นห่วงและไม่อยากให้ผู้เสียชีวิตอยู่เพียงลำพัง เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตก็เคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วโดยการกินยาเกินขนาดเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมา แต่ตนสามารถช่วยเหลือชีวิตไว้ได้ทัน และภายในวันเกิดเหตุแฟนของตนเพิ่งจะออกจากโรงพยาบาลมาได้ไม่กี่ชั่วโมง ก็ไม่คิดสั้นฆ่าตัวตาย

อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพเก็บข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน เชื่อว่าผู้ตายแขวนคอเองเนื่องจาก ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า จึงมอบศพให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่นำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปยังภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดก่อนประสานญาติ มารับศพ ไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น