วงซอแตกตื่น ช้างน้อยร่วมแจม หลังได้ยินเสียงซอดังแว่วไปถึงปางช้าง จนต้องวิ่งออกมาถึงงาน

คลิปการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ของนายวัชรินทร์ ยอดคำเหลือง ศิลปินล้านนา ที่ถ่ายทอดบรรยากาศการแสดงซอรวมศิลปินล้านนา เช่น วงสิงห์คำ-ท่าหลุก, แจ่มจันทร์ ข่วงเปาใต้, สองเมือง เชียงราย และพัชรี ศรีล้านนา ที่กำลังซอปะทะฝีปากกันอยู่บนเวที ภายในงานสมโภชฉลองพระธาตุเมืองวิน ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่

ซึ่งบรรยากาศการแสดงเป็นไปอย่างคึกคัก ชาวบ้านที่มาร่วมชมการแสดง พากันเต้นรำอยู่หน้าเวทีอย่างสนุกสนาน ขณะที่ชาวบ้านบางคนได้มอบพวงมาลัยเงิน เป็นของรางวัลให้กับศิลปินซอที่แสดงบนเวทีด้วย แต่ทันใดนั้นทั้งนักร้อง นักดนตรี และชาวบ้านที่กำลังเต้นกันอยู่ต้องแตกตื่น เพราะมีช้างน้อยจากปางช้างที่อยู่ใกล้กับสถานที่จัดงาน ได้ยินเสียงซอดังกระหึ่ม จึงวิ่งออกมายังสถานที่จัดงาน โดยมีเด็กชาย ซึ่งคาดว่าจะเป็นควาญช้างวิ่งตามมาด้วย จนผู้คนภายในงานพากันวิ่งหลบกันไปคนละทิศละทาง

ขณะที่ช้างตัวดังกล่าว ได้วิ่งเข้ามาภายในเต็นท์ข้างเวที ชนโต๊ะ เก้าอี้ล้มระเนระนาด ส่วนควาญช้างก็พยายามจะจับหางช้างน้อยไว้แต่ไม่ทัน ทำให้ศิลปินหยุดการแสดงซอ จนกระทั่งช้างน้อยวิ่งออกจากบริเวณงานไป เหตุการณ์จึงสงบ และกลับมาแสดงได้ตามปกติ หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป มีผู้คนเข้ามารับชมกันจำนวนมาก เพราะอดขำกับพฤติกรรมของช้างน้อยไม่ได้ ซึ่งคาดว่าช้างน้อยอาจได้ยินเสียงซอ จึงเกิดอาการคึกวิ่งออกมาจากปางช้าง

ขอบคุณคลิปวีดีโอจาก วัชรินทร์ ยอดคำเหลือง ศิลปินล้านนา

ร่วมแสดงความคิดเห็น