หนีไม่รอดวิ่งราวทรัพย์! ร้านขายยาสมุนไพร

เวลาประมาณ 07.50 น. วันที่ 7 มกราคม 2563 ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เมืองแพร่ แจ้งเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่บริเวณปากทางเข้าตลาดบ้านทุ่ง ตรงข้ามธนาคารกสิกร สาขาแพร่ ถนนช่อแฮ ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จึงได้แจ้งให้สายตรวจรุยนต์ 103 และ ร.ต.องกุลวัชร จักรสอง รองสวป.สภ.เมืองแพร่ ร้อยเวรสายตรวจรถยนต์ สภ.เมืองแพร่ ออกตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นหญิงสูงวัย ผอม ตัดผมสั้น แต่งตัวทันสมัย โดยมีชาวบ้านจับได้ที่บริเวณหน้าตลาด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ ในรถสายตรวจเพื่อกันการหลบหนี

มีสองสามี-ภรรยา เจ้าของร้านบ้านทุ่งโอสถ หมอเทิ้ม ยอดทอง เลขที่ 45/13 ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ ผู้เสียหาย ที่ติดตามมาถึง ให้การว่า หญิงคนดังกล่าว ต้องสงสัยฉกเงินในลิ้นชักโต๊ะเก็บเงินของร้านขายยา ซึ่งเธอได้ติดตามมา โดยพฤติกรรมคือ ทำทีไปซื้อยา แล้วพอเจ้าของร้านเผลอ ก็แอบลักเงินในลิ้นชักไป แต่เบื้องต้นเจ้าของร้านเห็นเหตุการณ์น่าสงสัย จึงสอบถามพบว่ามีพฤติกรรมน่าสงสัย หน้าตาเลิกลั่กพุดสกไปวกไปวนมา ก่อนที่หญิงต้องสงสัยวิ่งหนีออกไปจนมีคนในตลาดช่วยกันจับได้

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า หญิงคนดังกล่าวได้วิ่งเข้ามาในบ้านพักของหมอบุญทา เลขที่ 63 ต.ในเวียง พร้อมกับขนมขบเคี้ยว จำนวน 3 ถุงใหญ่ แล้วบอกคนในบ้านว่า อย่าไปบอกใครนะ ว่าเธอมาหลบในบ้านนี้ จนคนในบ้านตกใจ ว่ามีคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้านได้อย่างไร เมื่อถูกคาดคั้น หญิงคนดังกล่าวก็ทิ้งห่อขนมขบเคี้ยวทิ้งในบ้าน ก่อนจะวิ่งออกไปนอกบ้าน จนถูกคนในตลาดจับกุมไว้ได้

จากนั้น ร.ต.อ.กุลธวัช จักร์สอง รองสวป.สภ.เมืองแพร่ แนะนำเจ้าของร้านยาไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ และยังพูดทำนองว่าเจ้าของร้านขายยาต้องมั่นใจด้วย จนเจ้าของร้านยืนยันว่าว่ามั่นใจ จึงเดินทางไปยัง สภ.เมืองแพร่ เข้าพบกับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ โดยผู้สื่อข่าวตามไปด้วย ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.กุลธวัช จักร์สอง รองสวป.สภ.เมืองแพร่ กันไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปสังเกตการณ์ ผู้สื่อข่าว จึงเดินทางกลับ อย่างเสียไม่ได้ และไม่เข้าใจว่านายตำรวจคนนี้ทำไมถึงกันผู้สื่อข่าวติดตามทำข่าวเรื่องนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น