มณฑลทหารบกที่ 38 มอบถุงยังชีพ สิ่งของอุปโภค-บริโภค แก่ผู้ประสบภัยไฟไหม้บ้าน

วันที่ 7 มกราคม 2563 พล.ต.จรัสปัญญาดี ผบ.มทบ.38/ผอ.ศูนย์จิตอาสาพระราชทาน มทบ.38 มอบหมายให้ พ.อ.วิสิษฐ์ ทรัพย์สิน รอง ผบ.มทบ.38/รอง ผอ.ศูนย์จิตอาสาพระราชทาน มทบ.38 เดินทางตรวจเยี่ยม และมอบถุงยังชีพ ผ้าห่ม สิ่งของอุปโภค-บริโภค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ประสบภัยไฟไหม้บ้าน จำนวน 2 หลังคาเรือน เนื่องจาก เวลา 02.30 น. ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนราษฎร

นายพงษ์ศิลป์ ผาลา นอภ.สันติสุข มอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคง สมาชิก อาสาสมัคร พร้อมด้วยผญบ. ผช.ผญบ. และชาวบ้านบ้านพวงพยอม ให้การช่วยเหลือช่วยกันดับไฟ แต่เพลิงไหม้อย่างรวดเร็ว ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน ความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 2 หลัง หลังที่ 1 ทราบชื่อ นายเสาร์ จันทร์แมน ราษฎรบ้านพวงพยอม เลขที่ 77 ม.8 ต.ดู่พงษ์ อ.สันติสุข จ.น่าน มีผู้อยู่อาศัย 1 คน และหลังที่ 2 นางนึก น้อยหนองวุ้ง ราษฎรบ้านพวงพยอม เลขที่ 42 ม.8 ต.ดู่พงษ์ อ.สันติสุข จ.น่าน มีผู้อาศัยอยู่จำนวน 2 คน สำหรับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ พ.อ.วิสิษฐ์ ทรัพย์สิน รอง ผบ.มทบ.38 ได้ให้คำแนะนำสำหรับสายไฟ เครื่องตัดไฟในบ้านเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยผู้ประสบภัยทราบซึ้งใจ ที่ทางทหารได้มาให้กำลังใจและมอบสิ่งของ และทาง มทบ.38 และประชาชนชาว อ.สันติสุข ได้เข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้นในระดับหนึ่งแล้ว พร้อมจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา บริจาคเงิน สิ่งของ ให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัยได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยบ้านพวงพยอมได้ทุกวัน ติดต่อ นายธนพงษ์ สอนสิริ ผญบ.พวงพยอม โทร 098-0012093 หรือโอนเงินเข้าบัญชีผู้ประสบภัย ธนาคาร ธกส. สาขาสันติสุข ชื่อบัญชี นางนีย์ จันทร์แมน และนางนึก น้อยหนองวุ้ง เลขที่บัญชี 020170607967

ร่วมแสดงความคิดเห็น