เทศบาลนครเชียงใหม่ มอบจักรยานวันเด็ก ผ่านผู้นำชุมชนช่วยเสริมกิจกรรม

เทศบาลนครเชียงใหม่ มอบของขวัญวันเด็ก ผู้นำชุมชนปลื้มได้จักรยาน เพื่อมอบเป็นรางวัลให้กับเด็ก เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ในปี 2563 นัดรวมเด็กในวันที่เสาร์ ที่ 11 ม.ค.ที่จะถึงนี้ ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ส่วนแต่ละชุมชนจัดเวทีวันเด็กและกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามสะดวกของแต่ละชุมชน เทศบาลฯพร้อมจัดของขวัญให้ทุกแห่งทุกชุมชน

วันที่ 8 ม.ค. 2563 เวลา 10.00 น.นายสุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ พร้อมคณะฯ ซึ่งได้รับมอบหมายจาก นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีฯ ในการเป็นตัวแทนมอบของขวัญวันเด็กแห่งชาติ ในปี 2563 ที่แต่ละชุมชนในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมใจกันจัดเวทีเพื่อให้เด็กได้มีสถานที่แสดงความสามารถ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเด็ก ๆ เทศบาลฯ จึงได้ใช้งบประมาณส่วนหนึ่ง จัดซื้อรถจักรยานและของเล่นเด็ก ตลอดจนขนมนมเนยฯลฯ เตรียมพร้อมให้กับเด็กในวันเด็กแห่งชาติปีนี้

การมอบจักรยานผ่านผู้นำชุมชน เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมวันเด็กแห่งชาตินั้น ได้ทำการมอบผ่านผู้นำชุมชนและคณะกรรมการของแต่ละชุมชน ณ ศาลาเอนกประสงค์ สวนสุขภาพบ้านเด่น(หนองหอย) โดยมีผู้นำชุมชนและคณะกรรมการชุมชน รับมอบ ระหว่างมาเข้าร่วมประชุมประจำเดือนกัน

นายสุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวย้ำว่า คณะผู้บริหารเทศบาลฯตลอดจนเจ้าหน้าที่ในส่วนของสำนักการศึกษา และสมาชิกสภา ได้ให้ความสำคัญกับวันเด็กแห่งชาติในทุกๆปี เพราะเด็กคือกำลังของชาติในอนาคต การให้ขวัญและกำลังใจและการมอบรางวัลต่าง ๆ ให้กับเด็กเนื่องในวันเด็กแห่งชาตินั้น ถือว่าเป็นหน้าที่ของคณะผู้บริหารเทศบาลฯ และเป็นนโยบายสำคัญที่จะต้องส่งเสริมให้เด็ก ๆ ได้มีสถานที่แสดงออก และแสดงความสามารถตามประสาเด็ก ๆ เพื่ออนาคตของชาติแล้ว เทศบาลนครเชียงใหม่ คณะผู้บริหารฯจึงสนับสนุนอย่างเต็มที่ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ ส่วนเวทีใหญ่ของเทศบาลนครเชียงใหม่นั้น จะจัดขึ้นในสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เด็กๆทุกๆคนโดยทั่วไป ซึ่งผู้ปกครองสามารถนำเด็กมาร่วมสนุก และแสดงความสามารถได้ เทศบาลนครเชียงใหม่ มีของขวัญของที่ระลึกเตรียมไว้ให้กับเด็กอย่างเต็มที่ นายสุนทร กล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น