สีชมพูทั้งดอย นางพญาเสือโคร่งบาน ที่ดอยปางขอน

วันที่ 9 ม.ค. 2563 ที่สถานีเกษตรที่สูงตามแนวพระราชดำริ บ้านปางขอน หมู่ที่ 7 ตำบลห้วยชมภู อำเภอเมือง จังหวัดเชียราย ดอกนางพญาเสือโคร่งที่มีมากกว่า 100 ต้น ได้เบ่งบานเป็นสีชมพู อย่างสวยงามเต็มพื้นที่ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินชมอย่างใกล้ชิด ทั้งตามถนนโดยรอบสถานีฯ คล้ายกับเป็นอุโมงค์ดอกนางพญาเสือโคร่ง ท่ามกลางขุนเขาที่ดอบล้อมต้นดอกนางพญาเสือโคร่งเอาไว้

โดยจากมุมสูจะมองเห็นความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่กำลังบานสีชมพูสวยงามพร้อมกันเต็มพื้นที่ แม้เส้นทางจะเป็นทางลุกรังและสูงชันในบางช่วง แต่เมื่อได้มาเห็นดอกที่สวยงามแล้ว ต่างหายเหนื่อยไปตาม ๆ กัน โดยดอกนางพญาเสือกโคร่งตลอดเส้นทางเข้าสถานีเกษตรฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่า ดอกนางพญาเสือโคร่ง จะอยู่ไปจนถึงสิ้นเดือน ม.ค.63 เพราะ สภาพอากาศในพื้นที่แปรปวนในบางช่วง ทำให้ดอกร่วงล่นเร็ว แต่หากนักท่องเที่ยวมาช่วงนี้จะเห็นถึงความสวยงามอย่างมาก

สำหรับ สถานีเกษตรที่สูงตามแนวพระราชดำริ บ้านปางขอน ตั้งอยู่บริเวณ บ้านปางขอน หมู่ที่ 7 ต.ห้วยชมภู อ.เมือง จ. เชียงราย เส้นทาง ไปทางน้ำตกขุนกรณ์ ระยะทางโดยประมาณ 45 กิโลเมตร จากตัวเมืองเชียงราย ตั้งอยู่บนยอดดอยเกี๊ย อากาศเย็นตลอดทั้งปี และยังเป็น แหล่งเพาะปลูกพืชผักและดอกไม้เมืองหนาว รถยนต์ที่แนะนำที่สามารถเดินทางไปได้สะดวก คือรถยนต์กระบะ และรถยนต์เอนกประสงค์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ

ร่วมแสดงความคิดเห็น