ทม.ต้นเปา จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวฤดูหนาว ชมการผลิตร่มบ่อสร้าง กระดาษสา และโคม พร้อมประกวดสาวงามธิดาร่ม

นายปราการ ขันปัญญา ปลัด ทม.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ (รักษาการแทน นายก ทม.ต้นเปา) กล่าวว่าระหว่างวันที่ 17-19 ม.ค. 63 ที่จะถึงนี้ ทาง ทม.ต้นเปาพร้อมผู้บริหารและผู้ที่เกี่ยวข้อง ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ชาวต่างประเทศ เที่ยวงานส่งเสริมการท่องเที่ยว “1 วันได้ เที่ยว 3 งาน” มี 3 วัน เช่น งานร่มบ่อสร้าง งานกระดาษสา งานโคมบ้านหนองโค้ง ซึ่งเป็นหมู่บ้านติดกันไปมาสะดวก โดยจะใช้รถรางบริการนำนักท่องเที่ยวมาชม

– งานเทศกาลร่มบ่อสร้าง และหัตถกรรมสันกำแพง จัดเป็นครั้งที่ 37 ประจำปี 63 ณ หมู่บ้านบ่อสร้าง หมู่ 3 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่
– งานมหัศจรรย์ล้านนาเมืองกระดาษสาบ้านต้นเปา ครั้งที่ 16 ประจำปี 63 ณ หมู่บ้านต้นเปา หมู่ 1 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่
– งานมหกรรมโคมบ้านหนองโค้ง และหัตถกรรมสันกำแพง ครั้งที่ 9 ประจำปี 63 ณ หมู่บ้านหนองโค้ง ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่นของล้านนา ตลอดจนสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการส่งเสริมการประกอบอาชีพ ในด้านศิลปหัตถกรรมพื้นบ้านของประชาชน เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ ให้เชื่อมโยงกับสังคม วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม โดยนำเอาแนวทางเศรษฐกิจชุมชนมาเป็นหลัก ทำให้ราษฎรมีงานทำอย่างต่อเนื่อง เสริมสร้างรายได้อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสนับสนุนให้ท้องถิ่นเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรม เป็นการดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ชาวต่างประเทศ ได้มาชมแหล่งที่ผลิตหัตถกรรมโดยตรง เพื่อเป็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่นของล้านนา ตลอดจนสืบทอดวัฒนธรรมประเพณี ส่วนไฮไลท์ของงานเป็นการประกวดสาวงามธิดาร่ม ธิดากระดาษสา อย่างตระการตายิ่งใหญ่ในปีนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น