สุดประทับใจ! ทหาร-อุทยานฯ พาเด็กตาบอด เที่ยวถ้ำหลวง ในวันเด็กแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563 เวลา 09.00 น. พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 2 พร้อมด้วย พ.ท.กฤษฒิชัย กองกิจ เสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 2 และ ฝ่ายอำนวยการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 2 จัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 โดยนำคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนการศึกษาคนตาบอด อ.แม่สาย จ.เชียงราย เดินทางเข้าเยี่ยมชมทัศนศึกษานอกสถานที่ ภายในอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในโอกาสนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 2 ได้จัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่คณะครูและเด็กนักเรียนด้วย

สำหรับการเข้าชมถ้ำหลวงในแต่ละวัน สามารถรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณวันละ 2,000 คน ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรก จะเริ่มให้เข้าชมได้ในเวลา 10.00 น. แต่สำหรับวันต่อไปจะเปิดให้เข้าชมในเวลา 08.30-16.30 น. โดยการเข้าชมจะแบ่งเป็นรอบ รอบละ 30 คน โดยผู้เข้าชมแต่ละรอบจะมี 3 จุดพัก เริ่มจากจุดที่ 1 คือ การไปสักการะศาลเจ้าแม่นางนอน บริเวณหน้าถ้ำ จุดที่ 2 คือ การชมถ้ำหลวง โดยสามารถเข้าชมได้เฉพาะบริเวณปากถ้ำ (จุดที่ 13 หมูป่าจอดจักรยานทิ้งไว้) และจุดที่ 3 คือ จุดทางออก โดยการชมในจุดที่ 1 และ 2 ใช้เวลากลุ่มละประมาณ 5 นาที โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล นอกจากนี้ ยังมีจุดเที่ยวชมอื่น ๆ บริเวณถ้ำหลวง อาทิ อนุสาวรีย์จ่าแซม ถ้ำพระ รวมถึงสระขุนน้ำนางนอนหรือสระขุนน้ำมรกต ที่อยู่ห่างออกไป 2 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ตามปกติ

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้คณะครู นักเรียน โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด อ.แม่สาย ได้มีประสบการณ์ตรง ให้นักเรียนเกิดความรักความสามัคคี และเป็นผลดีในการพัฒนา กระบวนการการเรียนรู้ และให้คณะครูและนักเรียน เกิดความสนุกสนาน เพลิดเพลิน มีขวัญและกำลังใจในการพัฒนาการศึกษาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น