สุดคึกคัก! เด็ก ๆ แห่ร่วมงาน วันเด็กแห่งชาติ กองบิน 41 ประจำปี 2563

วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 กองบิน 41 จัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 โดยมี น.อ.นรุธ กำเนิดนักตะ ผู้บังคับการกองบิน 41 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม มีหัวหน้าหน่วยขึ้นตรง สมาชิกชมรมแม่บ้านทหารอากาศฯ หน่วยงานราชการต่างๆ รวมถึงหน่วยงานเอกชน และรัฐวิสาหกิจ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ณ บริเวณลานจอดอากาศยานท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 ท่ามกลางบรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้า มีเด็ก ๆ มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

โดยภายในงานมีการจัดนิทรรศการ จากหน่วยงานต่างๆมากมาย อาทิ ฝูงบิน 411 กองบิน 41, กองพันทหารอากาศโยธิน กองบิน 41, ชมรมอนุรักษ์และพัฒนาอากาศยานไทย กองบิน 41, ท่าอากาศยานเชียงใหม่, ชมรมสายการบินต่าง ๆ, บริษัทแลคตาซอย จำกัด, โรงเรียนเสริมพัฒนาการเด็ก, บริษัท มาม่า, ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคเหนือ, กองพันทหารราบที่ 7, กองกำลังผาเมือง, หน่วยรบพิเศษที่ 5, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นต้น

นอกจากนั้น ยังมีการจัดตั้งแสดงอากาศยานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ 1 (L-39) เครื่องบินขับไล่แบบที่ 19 (F-16) โดยอากาศยานทั้ง 2 ลำนี้ ได้มีการจัดแสดงการบินภาคอากาศอีกด้วย อีกทั้งมีเฮลิคอปเตอร์แบบที่ 11 (EC-725) ทำการแสดงบินค้นหาและช่วยชีวิต และที่น่าสนใจนอกเหนือจากการแสดงการบินภาคอากาศ ได้แก่ การแสดง Fancy drill, การแสดงความสามารถของสุนัขทหาร, การยิงปืนฉับพลัน และการแสดงการยิงต่อสู้อากาศยาน ของกองพันทหารอากาศโยธิน รวมถึงการแสดงขับขี่มอเตอร์ไซค์จิ๋วอีกด้วย

โดยในปีนี้ กองบิน 41 มุ่งเน้นสานฝัน สร้างแรงบันดาลใจ ให้ความรู้ และประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์แก่เด็กและเยาวชน ที่มีความสนใจในด้านการบินและการทหาร อีกทั้งได้ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งสอดแทรกสาระความรู้ และเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงออกถึงความสามัคคี และการรู้หน้าที่พลเมืองที่ดี ตรงกับคำขวัญวันเด็กประจำปีนี้ ที่ว่า “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย”

ร่วมแสดงความคิดเห็น