(มีคลิป) เทศบาลตำบลแม่ริมจัด “โครงการส่งเสริมกิจกรรมนันทนาการ เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนประเทศไทย 4.0”

วันที่ 11 ม.ค. 63 เวลา 08.40 น. ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลแม่ริมเชียงใหม่ นายจุฬา สังข์เรือง นายกเทศมนตรีตำบลแม่ริม มอบหมายให้ นายบรรเจิด มาตัน รองนายกเทศมนตรีฯ เป็นตัวแทนเปิดงาน “โครงการส่งเสริมกิจกรรมนันทนาการ เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนประเทศไทย 4.0” ในงานวันเด็กแห่งชาติ โดยมีประธานสภาฯ สมาชิกสภาฯ, หัวหน้าส่วนราชการ และเด็ก ๆ เยาวชนเข้าร่วมงาน

นายบรรเจิด มาตัน รองนายกเทศมนตรีตำบลแม่ริม กล่าวเปิดงานโครงการส่งเสริมกิจกรรมนันทนาการ เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนประเทศไทย 4.0 ของเทศบาลตำบลแม่ริม ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นการจัดกิจกรรมที่มุ่งส่งเสริม พัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีทักษะการเรียนรู้ที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 ซึ่งเด็กและเยาวชนเหล่านี้ ถือเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญยิ่ง ในการขับเคลื่อนประเทศชาติให้พร้อมก้าวสู่สังคมประเทศไทย 4.0 และกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้นในวันนี้จะมีส่วนช่วยในการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนทุกคน มีพื้นฐานความรู้และทักษะต่าง ๆ ในการพัฒนาตนเอง ตลอดจนได้รับความรักความอบอุ่น ความปรารถนาดีจากผู้ใหญ่ ซึ่งจะทำให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญและบทบาทหน้าที่ของตนเอง ที่มีต่อครอบครัวชุมชนและสังคมต่อไป

และในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ ขอให้เด็กและเยาวชนทุกคน ซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ายิ่งของประเทศชาติ จงเตรียมตัวให้พร้อมที่จะรับภาระหน้าที่อันสำคัญนี้ ด้วยการตั้งใจขยันศึกษาเล่าเรียนหมั่นฝึกฝนตนเองตลอดจนปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ให้เกิดทักษะและมีประสบการณ์ เพื่อที่จะนำความรู้ไปใช้ในการดำรงชีวิตอย่างมีความสุข และเพื่อความเจริญมั่นคงของชาติไทยอันเป็นที่รักยิ่ง และหวงแหนของเราทุกคน

โดยการจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์ของขวัญของรางวัลต่าง ๆ จากบุคคล ห้างร้าน ผู้ประกอบการและหน่วยงานต่าง ๆ สำหรับมอบให้กับเด็กและเยาวชน ที่ได้มาร่วมแสดงความสามารถและร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงานเทศบาลตำบลแม่ริม พร้อมกันนี้ได้มีพิธีมอบประกาศเกียรติคุณเด็กดีศรีแม่ริม ประจําปี 2563 ให้แก่เยาวชนที่เข้ารับรางวัล จำนวน 22 คน

ซึ่งกิจกรรมภายในงานมีการแสดงการร้องเพลง ที่โดดเด่นคือกิจกรรมมัจฉาพาโชค ซึ่งเด็ก ๆ จะต้องนำขยะมาแลก เพื่อทำการจับฉลาก 1 คนต่อ 1 ชิ้น ถือเป็นการปลูกฝังให้เด็ก ๆ และเยาวชนรู้จักการรักษาความสะอาด และการจัดเก็บขยะ และกิจกรรมอื่นอีกมากมาย พร้อมทั้งยังมีการประกวดร้องเพลง “หน้าที่เด็ก” จากเด็ก ๆ และเยาวชน อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น