บรรยากาศงานวันเด็ก ประจำปี 2563 ณ เวทีกาชาด จ.เชียงใหม่ เป็นไปอย่างคึกคัก

วันนี้ (11 ม.ค. 63) ที่บริเวณเวทีกาชาด ในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2563 นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ จ.เชียงใหม่ ประจำปี 2563 โดยมี นางสุดาภรณ์ สงวนสัตย์ นายกเหล่ากาชาดฯ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคส่วนต่างๆ เด็กในสถานสงเคราะห์เด็กบ้านเวียงพิงค์ และเด็กๆจากทั่วในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ ได้มอบรางวัลเด็กดีเด่น จ.เชียงใหม่ ประจำปี 2563 ซึ่งเป็นรางวัลจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงใหม่ จำนวน 8 ราย และมอบประกาศเกียรติคุณ “วัฒนธรรมวินิต” จากสำนักงานวัฒนธรรม จ.เชียงใหม่ จำนวน 15 ราย ภายในงานยังมีกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย เช่น การแสดงจากเด็กในสถานสงเคราะห์ กิจกรรมบนเวที เล่นเกมชิงของรางวัล บูธกิจกรรมจากหน่วยงานภาคีต่าง ๆ รวมถึงการเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กในสถานสงเคราะห์ ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดนี้ เป็นกิจกรรมที่ได้รับสนับสนุนจากผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่

สำหรับวันเด็กแห่งชาติของประเทศไทย ตรงกับวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี ซึ่งคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ จาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในปีนึ้ คือ “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย” ทั้งนี้เพื่อให้เด็กทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของตนเอง ในฐานะพลเมืองของชาติที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน มีความกตัญญูรู้คุณต่อบิดามารดา ครูอาจารย์ รู้หน้าที่มีความรับผิดชอบมีวินัย มีความซื่อสัตย์ กล้าคิดกล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์ มีทัศนคติเชิงบวก ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และให้ความสำคัญแก่การสร้างคุณค่าในตัวเอง ด้วยการแสวงหาความรู้เพิ่มพูนทักษะและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา

ขอบคุณภาพและข่าวจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น