เกิดเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกัน กระบะชนทับซ้ำดับ 2 สาหัส 1

ค่ำวันที่ 10 ม.ค. 63 ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกัน บริเวณถนนสายพะเยา-เชียงคำ ช่วงหมู่ที่ 2 ต.สันโค้ง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา หลังจากนั้นมีรถกระบะชนทับร่าง จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต 2 ราย เนื่องจากความมืด ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ เรียกร้องให้ราชการทำการติดตั้งไฟส่องแสงสว่าง เนื่องจากบริเวณพื้นที่ซึ่งเป็นเขตชุมชน ไม่มีไฟส่องแสงสว่าง ทำให้เกิดอุบัติเหตุนับครั้งไม่ถ้วน และมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.ฟูแสง สาขา หมู่ที่ 2 ต.สันโค้ง สามารถบันทึกได้ขณะที่มีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำส้ม ทะเบียน 1 กช 2273 พะเยา และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 1 กฆ 1718 พะเยา ทั้ง 2 คันเฉี่ยวชนกัน และล้มลงบริเวณถนนฝั่งตรงข้ามที่วิ่งมา และจากนั้นมีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีดำหมายเลขทะเบียน RU 5424 THAILAND ที่วิ่งมาฝั่งตรงข้ามทับรถจักรยานยนต์ที่ล้มบริเวณถนนอีกเลน ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย อยู่บริเวณตรงนั้น และทำให้ผู้บาดเจ็บทั้งสองราย เสียชีวิตจากการถูกรถยนต์กระบะทับร่าง และลากไปกับพื้นถนนเป็นระยะทางประมาณ 30 เมตร

โดยทราบชื่อคือ นายมนตรี วังทอง อายุประมาณ 36 ปี และน.ส.ไพจิตร อักษรณรงค์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143 หมู่ 9 ต.สันโค้ง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ซึ่งทั้งสองเป็นพ่อลูกกัน นอกจากนั้น รถจักรยานยนต์อีกคันที่เชี่ยวชน ก็มีผู้บาดเจ็บสาหัสอีกหนึ่งรายคือ นายคทาเพชร สุหลัา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 2 ต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา

โดยชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า รถทั้งสองได้วิ่งมาทางตรงจากในพื้นที่เขต อ.ดอกคำใต้ มุ่งหน้าที่จะเดินทางไปยังทาง อ.เชียงคำ ขณะถึงที่เกิดเหตุได้มีการเฉี่ยวกันจนรถล้ม และกระเด็นไปคนละทาง จากนั้นรถกระบะดังกล่าว ที่ขับสวนทางมาและขับขี่มาด้วยความเร็วสูง ประกอบกับเส้นทางดังกล่าว เป็นเส้นทางที่ไม่มีไฟส่องแสงสว่างและมีความมืด จึงได้ทับจักรยานยนต์และร่างของสองพ่อลูกเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ขณะที่นายโดด ฟูแสง ชาวบ้านในพื้นที่ เรียกร้องให้หน่วยงานราชการ ได้เข้าทำการแก้ไขปัญหาดังกล่าว เนื่องจากถนนเส้นทางดังกล่าว เป็นเส้น R3A เส้นที่ 2 ซึ่งเป็นเส้นทางสายพะเยา-เชียงคำ ซึ่งมีรถสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก และบริเวณช่วงชุมชนในเขต ต.สันโค้ง ไม่มีไฟส่องแสงสว่าง และมีความมืด ซึ่งที่ผ่านมาเคยเกิดอุบัติเหตุนับครั้งไม่ถ้วน และมีผู้เสียชีวิตนับ 100 ราย ในเส้นทางดังกล่าว เคยเข้าเรียกร้องต่อหน่วยงานราชการ ให้ทำการติดตั้งไฟฟ้าส่องแสงสว่าง แต่ก็ไม่มีการแก้ไขแต่อย่างใด จนล่าสุดก็ได้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น และมีผู้เสียชีวิตถึง 2 ราย โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน ก็จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเป็นประจำ จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เข้าทำการแก้ไขปัญหาและติดไฟสองแสงสว่าง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของชาวบ้าน รวมทั้งรถที่สัญจรไปมา ในถนนเส้นทางดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น