(มีคลิป) รวบหนุ่มหัวใส พรางตัวเป็น นทท. ขนลูก-เมีย นั่งรถ อ้างจะเที่ยวงานวันเด็ก แต่สุดท้ายกลับขนยาบ้า

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 ม.ค. 63 ที่ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ. 5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ. 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ป.ป.ส.ภ. 5 และตำรวจภูธร จ.ลำปาง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม น.ส.รุ่งนภา สุขสม อายุ 45 ปี, น.ส.นิตยา ไทยปรีชา อายุ 33 ปี , นายเบญจพล สัจจาศีล อายุ 38 ปี และ น.ส.วาสนา แซ่ตัน อายุ 36 ปี ทั้งหมดเป็น ชาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี และนายรักเร่ นันทะยา อายุ 40 ปี ชาว อ.เถิน จ.ลำปาง โดยทั้งหมดถูกชุดสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดพื้นที่ตอนใน ตำรวจภูธรภาค 5 จับกุมได้ที่บริเวณปั๊มน้ำมัน พีพี ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จากการตรวจค้นภายในรถพบยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด ซุกซ่อนอยู่ในรถเก๋งสีขาว

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ. 5 กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่พบเบาะแสรถเก๋งทั้ง 2 คัน ได้ขับเข้ามาในพื้นที่ จ.เชียงราย มีพฤติกรรมลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากแนวชายแดนเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลหลายครั้ง โดยทุกครั้งจะพาครอบครัว คือ ภรรยาและลูก ๆ เดินทางมาด้วย เพื่ออำพรางว่าเป็นนักท่องเที่ยว ครั้งนี้ก็เช่นกัน เป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยคนร้ายอ้างว่าจะพาครอบครัวมาเที่ยวงานวันเด็กที่ภาคเหนือ แต่พบว่ามีพฤติกรรมขนยาเสพติด โดยตำรวจรับแจ้งว่าพบรถเก๋งทั้ง 2 คัน ขับผ่านพื้นที่ อ.แม่จัน และอ.แม่ฟ้าหลวง มุ่งหน้าไปหมู่บ้านเทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นแนวชายแดนติดประเทศเมียนมา

กระทั่งล่าสุดพบรถเก๋งทั้ง 2 คัน ขับมาจอดที่ปั๊มน้ำมันพีพี ใน ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า เพื่อแวะเข้าห้องน้ำ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้นรถ ก็พบของกลางยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด ซุกซ่อนบริเวณที่พักเท้าและใต้เบาะหลังของรถเก๋งสีขาว จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดไว้ เบื้องต้นผู้ต้องหาได้ให้ความร่วมมืออย่างดี และให้ข้อมูลจนเจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสต้นทาง ที่ผู้ต้องหาไปรับยาเสพติด รวมทั้งปลายทางที่นำยาเสพติดไปส่ง ซึ่งจะได้มีการขยายผลเพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดมาดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น