สามฮีโร่ รร.ชุมชนบ้านหนุนเหนือ รับประกาศเกียรติคุณ โครงการส่งเสริมเยาวชนคนดีและคนเก่ง

เมื่อวันที่ 11 มกราคา 2563 นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ร่วมโครงการส่งเสริมเยาวชนคนดีและคนเก่ง “สานรักวันเด็ก” องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ประจำปี 2563 โดยมี นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธี และมอบเกียรติบัตรให้กับเยาวชนดีเด่นขององค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ประจำปี 2563 ได้แก่เยาวชนจาก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1, สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2, สังกัดสำนักเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37, สังกัดสถานศึกษาเอกชน และสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนาตะวันออกและกลุ่มประเทศ GMS ทั้งนี้ มีกิจกรรมให้เด็ก ๆ ได้ร่วมสนุกมากมาย อาทิ กิจกรรมโชว์เครื่องบินเล็ก, การแสดงบนเวที, การแสดงโชว์หุ่นยนต์, ซุ้มกิจกรรมประดิษฐ์ของเล่น ของใช้, กิจกรรมตอบปัญหา เล่นเกมส์แจกของรางวัล และการประกวด Cover Dance รอบชิงชนะเลิศ

สำหรับเด็กนักเรียน สังกัดสพป.แพร่ เขต 1 ที่ได้รับประกาศเกียรติคุณ ในวันนี้ ที่เป็นที่ฮือฮา คือ สามนักเรียนฮีโร่ จาก รร.ชุมชนบ้านหนุนเหนือ อ.สอง ที่ได้ช่วยเหลือเด็กหญิงรอดตายจากการพลัดตกน้ำ ด.ช. ธีรพงษ์ ร่วมชาติ นักเรียนชั้น ป.6 ด.ช.เจษฏา ธีระกิจ นักเรียนชั้น ม.3 และ ด.ช.รัชภูมิ แก้วขัติ นักเรียนชั้น ม.1 รร.ชุมชนบ้านหนุนเหนือ ต.บ้านหนุน อ.สอง จ.แพร่ หลังจากรับประกาศเกียรติคุณแล้ว นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 ได้แสดงความยินดีและเป็นเกียรติถ่ายรูปร่วมกับ สามฮีโร่นักเรียนรร.ชุมชนบ้านหนุนเหนือ (แสงศรีวิทยา) โดยมี น.ส.มุกดา สะเอียบคง ผอ.รร.ชุมชนบ้านหนุนเหนือ (แสงศรีวิทยา) และคณะครูที่นำนนักเรียนฮีโร่ รร.ชุมชนบ้านเหนือไปร่วมงานวันเด็กด้วยความขอบคุณยิ่ง

เรื่องราวของสามฮีโร่ นี้ ได้มีหน่วยงานต่างๆได้แสดงความชื่นชมและยกย่อง เช่น เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมากระทรวงศึกษาธิการ ได้มีหนังสือมาถึงโรงเรียน ตาม หนังสือ ที่ ศธ 0100.3/741 ลงวันที่ 9 สิงหาคม 2562 ลงนามโดย นางกนกววรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง ขอแสดงการยกย่องชมเชย ความว่าตามที่มีเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2562 ด.ช.ธีรพงษ์ ร่วมชาติ นักเรียนชั้น ป.6 ด.ช.เจษฏา ธีระกิจ นักเรียนชั้น ม.3 และ ด.ช.รัชภูมิ แก้วขัติ นักเรียนชั้น ม.1 รร.ชุมชนบ้านหนุนเหนือ ต.บ้านหนุน อ.สอง จ.แพร่ ได้ให้ความช่วยเหลือ เด็กนักเรียนหญิง 2 คน ที่พลัดตกลงคลองชลประทานในพื้นที่จ.แพร่ จนรอดชีวิตนั้นในนามกระทรวงศึกษาธิการ ขอชื่นชมยินดีมายัง ด.ช. ธีรพงษ์ ร่วมชาติ นักเรียนชั้น ป.6 ด.ช.เจษฏา ธีระกิจ นักเรียนชั้น ม.3 และด.ช.นัชภูมิ แก้วขัติ นักเรียนชั้น ม.1 นักเรียนซึ่ง รร.ชุมชนบ้านหนุนเหนือ ต.บ้านหนุน อ.สอง จ.แพร่ ซึ่งถือได้ว่าเป็นนักเรียนมีน้ำใจกล้าหาญและช่วยเหลือผู้อื่นเป็นตัวอย่างที่ดีสมควรแก่การยกย่องชมเชยในการกระทำครั้งนี้ ขอให้รักษาความดีนี้ยั่งยืนสืบไป และขอขอบคุณผู้บริหาร คณะครู รร.ชุมชนบ้านหนุนเหนือที่อบรมสั่งสอนให้นักเรียนเป็นผู้ที่มีจิตอาสาเป็นพลเมืองดีของสังคม มีพื้นฐานในการดำรงชีวิตในสังคมถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชนได้เป็นอย่างดียิ่ง

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562 คณะเจ้าหน้าที่จากสำนักงานกิจการและโครงการในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา สำนักงานอัยการสูงสุด มอบหมายให้ นายบรรพต ภาคยุทธ ตำแหน่งอัยการจังหวัด คุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดแพร่ เป็นผู้แทนมอบเสื้อ “คนดีที่เรายกย่อง” และของที่ระลึกของ สพภ.สังกัดสำนักงานอัยการสูงสุดและกระดิ่งประทานจากพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา แก่เด็กชายธีรพงษ์ ร่วมชาติ หรือดราก้อน นักเรียนชั้น ป.6 เด็กชายรัชภูมิ แก้วขัติ หรือเน็ต นักเรียนชั้น ม.1 และเด็กชายเจษฎา ธีระกิจ หรือจูมง นักเรียนชั้น ม.3 นักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านหนุนเหนือ (แสงศรีวิทยา) ตำบลบ้านหนุน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ เพื่อเป็นการเชิดชูความดีของนักเรียนทั้ง 3 คน ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สังคม เนื่องจากเด็กชายทั้ง 3 คน ได้ร่วมกันช่วยเหลือคนประสบเหตุพลัดตกน้ำ ตามที่สื่อมวลชนได้เสนอข่าวมาตามลำดับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น