จับกุม ยาเสพติด และอาวุธปืน 1 ราย 1 คน อ.แม่อาย

เรียนผู้บังคับบัญชาเพื่อโปรดทราบ สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ วันที่ 11 มกราคม 2563 สภ.แม่อายฯ ขอรายงานการจับกุม ยาเสพติด ฯ อาวุธปืน 1 ราย 1 คน ดังนี้ 1 เจ้าพนักงานตำรวจภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.เอกวุฒิ สุขรส ผบ.บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ. 3, พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.แม่อาย ฯ พ.ต.ท.นันทศักดิ์ กาศเกษม รรท.รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ต.กฤตนัน เวียงคำ สว.สส.ฯ ร.อ.เจริญศักดิ์ บุตรวงค์ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมประกอบด้วย ร.ต.อ.ประพันธ์ โถงาม รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.สุรศักดิ์ เทิดพงศ์ รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ พรมเพ็ชร รอง สว.สส. ฯ, ร.ต.อ.อำไพ ทวินันท์ รอง สว.สส.ฯ, ด.ต.ทนงศักดิ์ เด่นสุข, ด.ต.ทรงศักดิ์ โพนยะเขต, ด.ต.สมัย เจียมเสงี่ยม, ด.ต.อรุณ ธรรมวงค์, ส.ต.ท.กฤษณ์ แก้วใจมา, ส.ต.ท.พรหมพิริยะ แก้วสมบัติ, ส.ต.ท.ณัฐนันท์ ศิริโยธา ร.ต.เทพฤทธิ์ สมัครเขตวิทย์ผบ.ร้อย ทพ. 3201, จ.ส.อ.นนทิพัฒน์ มาไกล, ส.อ.พัชรพล น้ำดอกไม้, ส.อ.คมเดช มายิ้ม, ส.อ.คมสันต์ นันติอาจ, ส.อ.โยธิน พรมจันทร์, ส.อ.กฤตภัค ฝีปากเพราะ, อส.ทพ.อุเทน อุดนันท์

  1. ผู้ต้องหา 1 นายจะตา จะนะ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 265 หมู่ที่ 1 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่
  2. ข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต”
  3. พร้อมด้วย 1 ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน เม็ดสีแดงประทับตรา WY จำนวน 10 เม็ด อยู่ในขวดพลาสติกใสฝาปิดสีเหลือง พันทับด้วยพลาสเตอร์ยา จำนวน 1 ขวด
  4. อาวุธปืนลูกซองยาว ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก
  5. กระสุนปืนลูกซอง ขนาด 12 จำนวน 16นัด
  6. กระเป๋าเป้ สีดำ 1 ใบ
  7. ผลการตรวจปัสสาวะจากโรงพยาบาลแม่อาย ยืนยันตรวจพบสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะของ นายจะตา จะนะ
  8. ปัสสาวะของ นายจะตา จะนะ จำนวน 1 ขวด
  9. วันเดือนปี / สถานที่จับกุม 189/1 ม.3 ต.มะลิกา อ.แม่อาย จว.เชียงใหม่
  10. พฤติการณ์แห่งคดี วันที่ 11 ม.ค. 2563 เจ้าหน้าที่ทหารชุดจับกุมได้ออกลาดตระเวนตามเส้นทางบ้านปะสี หมู่ 1 ต.มะลิกา ฯ ถึงบ้านมูเซอจะลอ เขตบ้านหมู่ 1 ต.ท่าตอน ฯ ระหว่างทางได้ตรวจพบชายคนหนึ่งเดินทางผ่านมาและได้ถืออาวุธปืนยาวมาด้วย จึงได้เรียกให้หยุดและแสดงตัวแล้วขอทำการตรวจสอบ ซึ่งชายดังกล่าวได้ยินยอมโดยดี เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ทำการตรวจสอบทราบว่าชื่อนายจะตา จะนะ อยู่ที่ บ้านจะลอ หมู่ 1 ต.ท่าตอน ฯ และได้สอบถามถึงอาวุธปืน ซึ่งนายจะตาฯ รับว่าเป็นของตนเอง และไม่มีใบอนุญาต เจ้าหน้าที่ทหารจึงขอตรวจค้นตัวและได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ดูแล้ว จึงตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้าในกระเป๋าเป้ จำนวน 10 เม็ด เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เมื่อ ร.ต.อ.ประพันธ์ โถงาม ได้รับแจ้งแล้ว ก็ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพบกับเจ้าหน้าที่ทหารพร้อมกับอาวุธปืน และยาบ้าของกลางอยู่ จึงได้สอบถามนายจะตาฯ อีกครั้งเกี่ยวกับอาวุธปืน และยาบ้า ซึ่งนายจะตาฯ ได้รับว่าอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยซื้อมาในราคา 7,000 บาท ประมาณ 1 ปีมาแล้ว ส่วนยาบ้าซื้อมาจากชาวเขาไม่ทราบชื่อที่พบกันระหว่างทาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้น ผลการตรวจเบื้องตันให้ผลบวก จึงได้ควบคุมตัว นายจะตาฯ ไปทำการตรวจยืนยันสารเสพติดในปัสสาวะที่โรงพยาบาลแม่อาย ผลการตรวจยืนยันพบสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะของ นายจะตาฯ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งสิทธิของผู้ถูกจับให้ทราบและได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” นายจะตาฯ ได้รับทราบสิทธิผู้ถูกจับและข้อกล่าวหาแล้ว ให้การรับว่าอาวุธปืนและกระสุนปืนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง เป็นปืนไม่มีทะเบียน โดยซื้อมาในราคา 7,000 บาท ประมาณ 1 ปีมาแล้ว ส่วนยาบ้าซื้อมาจากชาวเขาไม่ทราบชื่อที่พบกันระหว่างทาง ซื้อมาเพื่อเสพ และได้เสพยาบ้าไปแล้ว 3 เม็ด จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.แม่อาย ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป
  11. จากการขยายผล –
  12. หมายเลขโทรศัพท์ –
  13. ภายถ่าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น