หนุ่มใหญ่ออกล่าสัตว์ถูกยิง! ได้รับบาดเจ็บสาหัส เพราะเพื่อนเข้าใจผิดว่าเป็นสัตว์ป่า

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2563 เวลา 07.00 น. ร.ต.อ.พรชัย ระพีพัฒน์ พงส.สภ.ท่าวังผา จังหวัดน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านผ่านศูนย์วิทยุ สภ.ท่าวังผา ว่ามีเหตุผู้ได้บาดเจ็บจากอาวุธปืน มารักษาตัวที่ โรงพยาบาลท่าวังผา จึงพร้อม พตท.ณัฐกร ดาวนันท์ รอง ผกก.สส.สถ.ท่าวังผา ร.ต.อ.ธนวัฒน์ ตนภู รอง สวป.สภ.ท่าวังผา พร้อมด้วย จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง รุดออกตรวจสอบ เมื่อไปถึง โรงพยาบาลท่าวังผา ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ ชื่อนายนิ่ง จิตต๊ะ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 85 บ้านสบขุ่น หมู่ 7 ตำบลป่าคา อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ซึ่งถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก๊ป มีรอยกระสุนปืน เข้าที่บริเวณอกซ้าย และลำคอ จำนวนหลายเม็ด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งแพทย์ได้ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน

ร.ต.อ.พรชัย ระพีพัฒน์ พงส.สภ.ท่าวังผา การสอบสวนญาติผู้ได้รับบาดเจ็บในเบื้องต้นทราบว่านายนิ่ง พร้อมด้วยญาติและเพื่อนบ้านได้ออกจากบ้านเมื่อเวลาประมาณ 03.00-04.00 น. เพื่อชวนกันไปทำการล่าสัตว์ที่บริเวณป่าเหนือหมู่บ้านสบขุ่น ซึ่งไปด้วยกันหลายคน จนกระทั่งเวลาที่เกิดเหตุได้มีกลุ่มที่ออกไปล่าสัตว์ด้วยกัน ยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสเข้าใจว่าเป็นสัตว์ป่า หลังจากเกิดเหตุแล้วจึงได้พานายนิ่ง ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลท่าวังผา

ซื่งทาง พตท.ณัฐกร ดาวนันท์ รอง ผกก.สส.สถ.ท่าวังผา สันนิษฐานในเบื้องต้นและพอจะทราบตัวมือปืนที่ยิงนายนิ่ง แล้วซึ่งคาดว่าจะเป็นกลุ่มญาติที่ไปด้วยกันเป็นคนยิงและได้ประสานผู้ใหญ่บ้าน ให้นำกลุ่มอยากที่ไปล่าสัตว์ด้วยกันมาสอบสวนเพื่อหามือปืนรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น