แม่ฮ่องสอน อุณหภูมิลดต่ำลง ล่าสุดเช้าวันนี้ เกิดหมอกหนาทึบปกคลุมเมือง

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2563 นายสุนทร กันทะมาลา นักอุตุนิยมปฏิบัติการ สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ อุณหภูมิต่ำสุดของจังหวัดแม่ฮ่องสอนวัดได้ 12.4 องศาเซลเซียส และ อำเภอแม่สะเรียง 11.9 องศาเซลเซียส สาเหตุมากจาก เป็นความหนาวเย็นจากเทือกเขาหิมาลัย ที่กระแสลม ตะวันตกระดับบนพัดพาเข้ามา ซึ่งลักษณะดังกล่าว จะเกิดต่อเนื่องไปอีก 2 วัน

สำหรับพยากณ์อากาศของจังหวัดแม่ฮ่องสอน วันนี้ อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 13-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 2-10 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-10 กม./ชม.ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนยังคงปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีกระแสลมตะวันตกในระดับบนพัดพาความหนาวเย็นจากหิมาลัย เข้ามาปกคลุมภาคเหนือ ทำให้ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า

ที่วัดพระธาตุดอยกองมู ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขา ใจกลางเมืองแม่ฮ่องสอน และเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางขึ้นไปชมทะเลหมอกและวิวของตัวเมือง พบว่ายังคงมีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวไม่ขาดสาย โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการชมทะเลหมอกจะพากันเดินทางขึ้นไป เพื่อชมวิวและทะเลหมอกอันสวยงาม


ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น