หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 สำนักงานพัฒนาภาคที่ 3 นำกำลังพลและรถบรรทุกน้ำออกช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบภัยแล้ง

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563 เวลา 09.00 น. ที่บ้านดอนมูล หมู่ที่ 5 ต.สิลาเพชร อ.ปัว จ.น่าน พ.อ.รฐนนท รัตนโสภณ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้สั่งการให้กำลังพล นำรถบรรทุกน้ำ ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้ง หลังให้หมู่บ้านได้ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำใช้ในการอุปโภคบริโภค เนื่องจากแหล่งน้ำที่นำมาทำประปาหมู่บ้าน บางพื้นที่เริ่มแห้งขอด และมีปัญหากับการหาแหล่งน้ำดิบในการนำมาทำประปาหมู่บ้าน มีน้ำน้อยไม่พอเพียงต่อการบริโภคและการทำการเกษตร น้ำบาดาลที่เจาะไว้ได้แห้งขอดลง ส่วนลำห้วยเหลือแต่ท้องลำห้วย ทำให้ในพื้นที่ขาดแคลนน้ำเป็นอย่างมากและส่งผลกระทบกับสัตว์เลี้ยงไปด้วย

ซึ่งการแจกจ่ายน้ำในครั้งนี้ ทำให้ราษฎรในพื้นที่ ดีใจเป็นอย่างมากที่หน่วยงานภาครัฐได้เข้ามาช่วยเหลือ ถือเป็นนโยบายของผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ที่ให้หน่วยทหารในพื้นที่ได้เตรียมความพร้อม ทั้งเรื่องกำลังพลและอุปกรณ์ รถบรรทุกน้ำ เพื่อให้การช่วยเหลือกับประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง และช่วยเหลือโรงเรียน วัด และสถานที่ต่าง ๆ ที่ร้องขอรับการสนับสนุน เพื่อเป็นบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ได้อย่างทันท่วงที

โดยในครั้งนี้ได้แจกจ่ายน้ำ จำนวน 16,000 ลิตร นอกจากนี้ทาง พ.อ.รฐนนท รัตนโสภณ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 ยังได้สั่งการให้กำลังพล นำรถบรรทุกผลิตน้ำประปาออกไปกลั่นกรองน้ำ ตามพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อที่จะผลิตน้ำดื่มที่สะอาด มอบให้แก่ราษฎรและโรงเรียนที่ประสบภัยแล้งที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างทั่วถึง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนอย่างต่อเนื่องและเพียงพอ ตามนโยบายของผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น