ประชาชนหวั่น! สุนัขจรจัดกัด สนามกีฬา จ.ลำพูน วอนผู้เกี่ยวข้องจัดการ

จากโพสต์ของผู้ใช้ชื่อว่า Pongpun Meesuk มีข้อความว่า “ฝากท่านผู้เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลด้วยนะครับ ช่วงเย็น ๆ ที่สนามกีฬาจังหวัดลำพูน มีสุนัขจรจัดรวมตัวกันเป็นฝูง ประมาณ 10 กว่าตัว ที่สนามกีฬา มีผู้คนมาเดินมาวิ่ง มีเด็ก ๆ ที่ผู้ปกครองพามาเดินเล่น ไม่อยากจะให้มีเหตุการณ์ที่ไม่ คลาดฝันเกิดขึ้น…รบกวนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตรวจสอบด้วยครับ…”

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 ม.ค. 2563 เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ได้รับการเปิดเผยจาก “ครูผ่อง” ชาวเมืองลำพูนว่า เรื่องฝูงสุนัขจรจัดเพ่นพ่าน ในสนามกีฬาจังหวัดลำพูนตามที่คุณ Pongpun Meesuk โพสต์ลงโซเชียลเป็นเรื่องจริง ซึ่งในช่วง 3-4 วัน ที่ผ่านมานี้ ฝูงสุนัขมารวมตัวกันมากขึ้นเป็นกลุ่ม ๆ เนื่องจากอยู่ในช่วงติดสัด สุนัขแย่งตัวเมียและกัดกันเต็มสนามทางวิ่ง ต่างก็หวั่นเกรงอันตรายที่จะเกิดขึ้น

ครูผ่อง เล่าอีกว่าที่ผ่านมา ก็มีฝูงสุนัขเยอะมากมานานแล้ว และมีคนนำอาหารมาโปรยให้สุนัขกิน ถึงแม้ว่าจะมีป้ายบอกห้ามให้สุนัขหลาย ๆ จุดด้วยกัน ในบริเวณสนามกีฬาก็ตาม ยังมีคนฝ่าฝืนกัน มีอยู่ครั้งขณะที่กำลังวิ่งออกกำลังกาย มีผู้หญิงสาวคนหนึ่ง ซื้อลูกชิ้นจากพ่อค้าที่นำมาขายในบริเวณนั้น เธอจึงบอกว่ามี “ป้ายห้ามให้อาหารสุนัข” มิใช่หรือ ทำให้หญิงสาวดังกล่าว แสดงท่าทีไม่พอใจ ย้อนตอบว่าถ้าไม่ให้อาหารมันกิน มันก็อดตายนะสิ

ซึ่งฝูงสุนัขจรจัดเหล่านี้ มักจะมานอนขวางกลางทางวิ่งเสมอ ผู้ที่มาวิ่งออกกำลังกายต้องวิ่งเลี่ยงออกนอกลู่ เพื่อป้องกันไปเหยียบหรือกระทบมันเข้า จะถูกพวกมันรุมกัดเอา ที่น่าเป็นห่วงก็คือเด็ก ๆที่พ่อแม่ผู้ปกครองพามาวิ่งเล่นตามลำพัง เมื่อไปกระทบมันเข้าอาจถูกรุมกัดรุมทำร้ายก็ได้ อย่างไรก็ตาม ขอฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัด ในสนามกีฬาจังหวัดลำพูน อย่างเร่งด่วนด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น