เจ้าหนี้หัวร้อน ควงปืนลูกซองสั้น บุกทวงหนี้ ต่อสู้ลูกหนี้จนถูกยิงดับ

เกิดเหตุเจ้าหนี้หัวร้อน ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ใช้ปืนลูกซองสั้นบุกเดี่ยวทวงหนี้เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ยิงลูกหนี้ที่บริเวณบ้านลูกหนี้แต่พลาด ลูกหนี้เลยวิ่งคว้าปืนในบ้านต่อสู้กัน จนลูกหนี้ใช้ปืนของตนเอง ที่นำมาจากบนบ้าน ยิงหัวทะลุดับคาบ้านลูกหนี้ คาดปมขัดแย้งเนื่องจากขายที่ดินเมื่อ 2 ปีก่อน และยังไม่ได้เงินครบตามที่กำหนด

เมื่อค่ำวานที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพะเยา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย ที่หมู่ที่ 3 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.พะเยา จึงได้ออกตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวช ที่เกิดเหตุภายในบริเวณบ้านเลขที่ 17/1 หมู่ 3 ต.บ้านใหม่ พบผู้ถูกยิงเสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายพงษ์ศักดิ์ ใจกล้า อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 2 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.พะเยา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกชองสั้น เข้าที่ขมับช้ายจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ด้านผู้ก่อเหตุคือ นายคำปัน อินอิ่น อายุ 66 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 17/1 หมู่ 3 ต.บ้านใหม่ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองพะเยา

ซึ่งจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ และผู้ต้องหา ทราบว่า ผู้ก่อเหตุและผู้ตายได้มีการตกลงซื้อขายที่ดินกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ชึ่งนายพงษ์ศักดิ์ หรือแก้ว ขายที่นาให้กับนายคำปัน อินอิ่น ในราคาประมาณ 250,000 บาท ซึ่งในสัญญาตกลงซื้อขายเป็นที่เรียบร้อย ตามที่ตกลงกัน แต่การจ่ายเงินก็ยังไม่ครบ และเอกสารที่ดินก็ยังไม่มีการโอนแต่อย่างได้ ซึ่งนายพงษ์ศักดิ์ หรือแก้ว ก็คอยมาหาเรื่องและตามทวงมาตลอด และบอกว่าจ่ายไม่ครบ จึงเป็นที่มาของเหตุทะเลาะวิวาทกัน ประกอบกับผู้ตายน่าจะมีการติดสารเสพติด จึงเกิดการคลุ้มคลั่ง และใช้ปืนลูกซองสั้นตนเอง บุกเดี่ยวจะเข้าไปยิงนายคำปัน ในครั้งนี้

ซึ่งผู้ยิงได้ให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขณะเกิดเหตุขณะที่ตนเองกำลังใส่ฮอร์โมนต้นไม้อยู่ภายในสวนหลังบ้าน ซึ่งในขณะนั้นได้มี นายพงษ์ศักดิ์ หรือนายแก้ว ใจหลัก (ผู้ตาย) ได้ถืออาวุธปืนลูกซองพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ เดินเข้ามาหาแล้ว พูดว่ากูจะฆ่ามึงและครอบครัวมึงแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่ นายคำปัน อินอิ่น จำนวน 2 นัด แต่กระสุนปืนไม่ถูก นายคำปัน อินอิ่น จึงได้วิ่งขึ้นไปบนบ้านไปหยิบปืนลูกซองสั้น เดินลงบันไดมายิงสวนกันอีกคนละนัด ต่างฝ่ายต่างไม่โดนกระสุนปืน จากนั้น นายพงษ์ศักดิ์ หรือแก้ว ใจหลัก ได้วิ่งเข้าไปล็อกคอนายคำปันฯ แล้วนายคำปัน ฯ จึงได้ต่อสู้ขัดขืนแล้วนายพงษ์ศักดิ์ฯ ก็ได้ใช้ด้ามปืนทุบหัวไปประมาณ 2 – 3 ครั้ง จนนายคำปันฯ ได้รับบาดเจ็บ นายคำปัน ฯ จึงใช้อาวุธปืนยิงนายพงษ์ศักดิ์ ฯ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุบริเวณที่จอดรถในบ้านของตนเอง จากนั้นนายคำปัน อินอิ่น ได้วางอาวุธปืนไว้ที่บันไดหน้าบ้านที่เกิดเหตุ แล้วถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพะเยา ซึ่งเบื้องต้นจากการสอบถามนายคำปัน อินอิ่น ยอมรับว่าตนเองได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น