ทำบุญครบ 24 ปี วันละสังขาร หลวงพ่อเกษม เขมโก มูลนิธิฯ พร้อมมอบทุนนักเรียน

วันที่ 15 ม.ค. 2563 ที่ สถานปฏิบัติธรรม หลวงพ่อเกษม เขมโก ซึ่งตั้งอยู่บนถนนลำปาง-แจ้ห่ม ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง น.ส.สุภาภรณ์ ตรีวัฒนวงศ์ รักษาการประธานมูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโก ส่วนราชการในพื้นที่ และศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อเกษม ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญอุทิศทักษิณา การแสดงพระธรรมเทศนา พิธีสวดมาติกา บังสุกุล เนื่องในวันครบรอบ 24 ปี วันละสังขารของ หลวงพ่อเกษม เขมโก พระอริยะสงฆ์เจ้าของจังหวัดลำปาง โดยพระจินดารัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง เจ้าอาวาสวัดพระแก้วดอนเต้า สุชาดาราม พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมศิษยานุศิษย์ชาวลำปาง พุทธศาสนิกชน ชาวลำปางและต่างจังหวัดมาร่วมงานกว่า 5,000 คน

นางสุภาภรณ์ เปิดเผยว่า งานที่จัดขึ้นทางมูลนิธิฯ อำเภอเมืองลำปาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ใช้ชื่องานว่า “24 ปี วันละสังขารของพระอริยะสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก” เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันทำบุญ กราบสักการะสังขาร เป็นการรำลึกถึงคุณความดีของหลวงพ่อเกษม เขมโก ทุก ๆ ปี ในวันที่ 15 เดือนมกราคม คณะศิษยานุศิษย์ จึงจัดงาน วันครบรอบการละสังขารของหลวงพ่อเกษมมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ได้มีการแจกทุนการศึกษา ให้กับเด็กนักเรียนเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ซึ่งอยู่โรงเรียนในเขตอำเภอเมืองลำปาง จำนวน 84 ทุน ทุนละ 3,000 บาท รวมเป็นเงิน 252,000 บาท เพื่อให้เด็กนักเรียนที่รับทุนนำเงินไปใช้ในการเล่าเรียนหนังสือในอนาคต ซึ่งวันนี้ มีชาวลำปางและใกล้เคียงต่างร่วมพิธีทางศาสนา ฟังธรรมเทศนาและพิธีถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ 108 รูป รวมทั้งแจกหมอน 700 ใบ ผ้าห่ม 800 ผืน ข้าวสาร 1,500 ถุง

โดยในงานผู้มีจิตศรัทธาได้จัดโรงทานแจกจ่ายอาหาร ขนมคาวหวาน ผลไม้เช่นทุกปี ทั้งนี้ เพื่อร่วมสร้างกุศลผลบุญให้กับหลวงพ่อเกษม เขมโก พระอริยะสงฆ์เจ้าแห่งล้านนา ที่ชาวลำปางให้ความเคารพนับถือตลอดมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น