เข้มชายแดนแม่สาย สกัดโจรปล้นทองลพบุรี หลัง ผบ.ตร.ชี้ อาจถึงชายแดน

วันที่ 16 ม.ค. 2563 เจ้าหน้าที่สนธิกำลังทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย ทหารร้อย ม.3 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่ศุลกากร ผระจำจุดผ่านแดนถาวร สะพานมิตรภาพ ไทย – เมียนมา อ.แม่สาย จ.เชียงราย และจุดผ่อนปรน ตามช่องทางธรรมชาติ ทุกจุดในพื้นที่ จ.เชียงราย ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราบุคคลขาออกจากประเทศ เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุจี้ร้านทองและฆ่าคนตายหลายศพที่ จ.ลพบุรี โดยทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ยังระบุว่าคนร้ายอาจหลบหนีไปถึงชายแดนแล้วก็เป็นไปได้

โดย วันที่ 11 ม.ค. 2563 จำนวน 6,596 ราย วันที่ 12 ม.ค.จำนวน 6,284 ราย วันที่ 13 ม.ค.จำนวน 6,348 ราย วันที่ 14 ม.ค.จำนวน 5,889 ราย และจะมีมากประมาณ 10,000 รายในช่วงวันหยุดปกติหรือวันหยุดยาว ขณะที่ช่องทางอื่นๆ ก็มีการตราอย่างเข้มงวด โดยที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจรูปพรรณสันฐานโดยเปรียบเทียบกับคนร้ายที่ก่อเหตุ การใช้เอกสารออกนอกชายแดนว่ามีความผิดปกติหรือไม่ เป็นต้น

สำหรับด่านชายแดนด้าน จ.เชียงราย นั้นเป็นช่องทางที่คนร้ายที่ก่อเหตุคดีต่างๆ มักจะใช้หลบหนีไปกบดานอยู่ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้านโดยเฉพาะรัฐฉาน ประเทศเมียนมา ที่มีเขตอิทธิพลทั้งของรัฐบาลเมียนมาและชนกลุ่มน้อยทำให้ยากต่อการติดตามจับกุม โดยในการประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย-เมียนมา (ทีบีซี อ.แม่สาย) เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมาที่ห้องประชุมมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ทางฝ่ายไทยได้ขอความร่วมมือฝ่ายเมียนมาให้ช่วยติดรามผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญที่คาดว่าหลบหนีไปอยู่ในฝั่งเมียนมาจำนวน 6 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น