(มีคลิป) หลบฝุ่นควัน! มาสูดอากาศบริสุทธิ์ ชมทุ่งดอกทานตะวัน ที่ห้วยตึงเฒ่า

ผู้ข่าวรายงานว่า อีกหนึ่งอาร์มี่แลนด์ อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ถนนสายคันคลองชลประทาน ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ติดกับตัวเมืองเชียงใหม่ เป็นอ่างเก็บน้ำที่มีขนาดใหญ่ ท่ามกลางธรรมชาติ ร่มรื่น เห็นวิวดอยสุเทพได้ชัด อยู่ในการควบคุมดูแลโดย มณฑลทหารบกที่ 33 ที่มีกิจกรรมต่อเนื่องเพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาแล้วไม่เบื่อมาแล้วต้องกลับมาอีก เพราะสร้างความประทับใจตลอดทุก 3 เดือน

ล่าสุดพันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ได้ปรับพื้นที่ติดกับดอยสุเทพอีก 1 ไร่เศษ ปลูกต้นทานตะวันกำลังออกดอกสีเหลืองอร่ามต้อนรับนักท่องเที่ยวในห้วงเทศกาลตรุษจีน ยังไม่ออกดอกมาบรรดานักท่องเที่ยวเริ่มทะยอยมาถ่ายภาพเซลฟี่ เช็คอินตลอดทั้งวันจนไปถึงเย็นที่ความสวยงามของแสงพระอาทิตย์กำลังจะลับจากขอบฟ้าลงจากหลังดอยสุเทพ

อย่างไรก็ตามได้เพิ่มจุดถ่ายภาพให้ยกสูงจากไม้ไผ่ขึ้นเป็นอีกประมาณ 2 เมตร เพื่อให้อยู่เหนือต้นทานตะวันที่กำลังโตขึ้นเรื่อย ดอกทะยอยออกทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ตั้งแต่ 7 นิ้วขึ้นไป พร้อมให้มีจุดนั่งพัก พร้อมที่นั่งแบบล้านนา ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพเซลฟี่ ที่จะเลือกเอาฉากหลังเป็นทุ่งนา เป็นดอกทานตะวัน เป็นหุ่นฟางข้าวคิงคองยักษ์ หรือจะชมฝูงแกะ กว่า 200 ตัวมากที่สุดในภาคเหนือ บนทุ่งหญ้า ที่ปรับพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินเชื่อมโยงไปมาหากันได้ อีกหนึ่งไฮล์ไลน์ใหม่ล่าสุดกระโจมฟางข้าว ที่กำลังสร้างแล้วเสร็จสวยงามอยู่กลางทุ่งนา ให้นักท่องเที่ยวได้มาเซลฟี่ เรียกว่ามาแล้วจะต้องกลับมาเพราะมีไฮไลท์ใหม่เกิดขึ้น

ขณะในช่วงนี้ในตัวเมืองจะประสบปัญหากับหมอกควัน PM 2.5 แต่ที่เป็นอ่างเก็บน้ำ ติดกับดอยสุเทพ จะมีกรแสลมพัดผ่านไปมาต่อเนื่อง ทำให้ค่าฝุ่นละอองจุดนี้จะมีไม่มากเหมือนในตัวเมืองที่เป็นแอ่งกระทะ ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถพักผ่อนหลบฝุ่นควันในช่วงกลางวันไปจนถึงเย็นเพาะมีร้านอาหาร กิจกรรมให้ได้สนุกสนานตลอดทั้งวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น