“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 16 มกราคม 2563

ปัญหาเหมือนเช่นทุก ๆ ปีที่ต้องติดตามแก้ไข ปัญหาไฟป่า – ปัญหาฝุ่นควัน ที่ช่วงนี้ระบาดคุกคาม ปกคลุมเมือง ที่สร้างปัญหาใหญ่ให้แก่ สุขภาพประชากร แล้วยังเดือดร้อนกระทบเรื่อง การท่องเที่ยว เพราะข่าวออกมาแล้วว่า เมืองเชียงใหม่ ที่หมอกควันพิษที่ ติดอันดับ…..หนึ่งในห้าของโลก…….0000

ทุกฝ่ายก็ไม่นิ่งนอนใจขอความร่วมมือ ช่วยกันแก้ไข ขอร้องกันไม่ให้จุดไฟเผาในที่โล่งแจ้ง อย่าง เศษขยะ – ใบหญ้าวัชพืช – เผาป่า ที่ก่อเกิดทำให้ควันไฟฟุ้งกระจาย ปกคลุมเมือง ซึ่งในแต่ละเขตทุกท้องที่เข้มงวด ใช้กฎเหล็ก หากยังมีผู้ใดฝ่าฝืน โทษที่วางไว้……มีทั้งปรับ – ทั้งจำ…….000

ชาวบ้านจุดไฟเผาหญ้าใบไม้ที่ข้างลำน้ำปิง ย่านดงป่าลัน ที่มีผู้แจ้งถึงเชียงใหม่นิวส์

ได้รับเสียงร้องเรียนมาถึง “เชียงใหม่นิวส์” พร้อมได้ส่งภาพประกอบมาจาก สองริมน้ำปิง – ย่านดงป่าลัน ได้มีชาวบ้านเผา ขยะ – ใบไม้ใบหญ้า เป็นประจำในช่วง หกโมงเย็น สร้างความเดือดร้อน ทั้งควันไฟฝุ่นละออง อยากให้ผู้นำท้องที่ เข้มงวดกวดขัน ตักเตือนให้รู้ถึง ผลกระทบพิษภัย……จากควันไฟเผา…..000

ใช้รถดับเพลิงร่วมฉีดน้ำสร้างความชุ่มชื่นเป็นการลดมลภาวะทางอากาศ

ผู้นำท้องที่ไม่นิ่งเฉยกับ ปัญหาควันไฟ เมื่อเห็นว่าอากาศเป็นพิษ ควันไฟปกคลุม ก็รีบเร่ง แก้ปัญหาแก้ไข ฉีดพ่นละอองน้ำ เพื่อลดปัญหาให้ บรรเทาเบาบาง อีกทางแก้ที่ต้นเหตุคือ การจุดไฟเผา เพราะชาวเกษตรอาจจะไม่เข้าใจทำไปเพราะเป็น วิถีทางการเกษตร หรือบางทีเผาป่าเพื่อให้เกิด วิถีทางหาพืชป่า แต่ว่าผลความเสียหายที่ตามมา ก่อปัญหา…..อย่างใหญ่หลวง…….0000

เริ่ม วันที่ 17-19 มกราคม 2563 งานร่มบ่อสร้างสันกำแพง

เริ่มแล้ววันนี้กับ “เทศกาลงานร่มบ่อสร้าง” ที่ท่านปลัดเทศบาล ต้นเปา – สันกำแพง เชิญนักท่องเที่ยวเทศ – ไทยไปร่วมเยือนจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 17-19 มกราคม 2563 จะได้สัมผัสกับ วิถีชีวิตชาวบ้าน และจัดกิจกรรมต่าง ๆ และการประกวด สาวงามกางจ้อง…..ธิดาร่มบ่อสร้าง…….0000

แดง แฟนทาสติค และ ต๋อย พิงค์แพนเตอร์ ร่วมงานดนตรีในสวนที่เชียงราย
แดง แฟนทาสติค และ ต๋อย พิงค์แพนเตอร์ ร่วมงานดนตรีในสวนที่เชียงราย

ข้ามเขาแอ่วไกลไปที่ เมืองเชียงราย หอมกรุ่นชื่นใจไปกับ “เชียงรายดอกไม้งาม” และทุกเสาร์ให้ผู้มาร่วมรื่นเริงบันเทิงใจกับ “ดนตรีในสวน” และในเดือนกุมภานี้จะได้ต้อนรับกับศิลปิน “ต๋อย พิงค์แพนเตอร์” พร้อมกับเพื่อนคู่ใจ แดง แฟนทาสติค ให้ท่านได้ชื่นบานกันกับ เพลงเก่าในอดีต…..เพลงแจ๊สอมตะ……000000

นางสาวเชียงใหม่และรอง สวัสดีปีใหม่ทัดดาวรับปีหนูทอง

ขึ้นต้นปีใหม่สุขสดชื่นสดใส “ทัดดาว” ได้รับคำอวยพรและของขวัญจาก คนสวยของ เชียงใหม่ ที่นำโดยคนสวยคนล่าสุด “ซินดี้” อเล็กซานดร้า แฮงกี้ (นางสาวเชียงใหม่) พร้อมด้วยรองฯ มอบคำหวาน ๆ – ขนมหวาน ๆ พร้อมกับมอบ รอยยิ้มหวาน ๆ ปีชวดนี้เห็นจะต้องระมัดระวังสุขภาพให้มาก กลัวโรคเบาหวาน…..จะกำเริบซะแน่แล้ว…..00000

ผู้ว่าเชียงใหม่ ร่วมงานสังสรรค์ปีใหม่กับชาวสื่อที่ร้านคลาสสิค ของศรสวรรค์ รัตนวงค์ชมภู
ผู้ว่าเชียงใหม่ ร่วมงานสังสรรค์ปีใหม่กับชาวสื่อที่ร้านคลาสสิค ของศรสวรรค์ รัตนวงค์ชมภู

ชื่นหัวใจของ คนทำข่าว ที่รุ่นใหญ่ในวงการสื่อ อ้อน ไทยรัฐ – สิงห์คาล ไทยพีบีเอสช้าง มติชน พร้อมด้วยครอบครัวคนข่าว จัดเลี้ยงสังสรรค์ ว่างคิวทำข่าวเมื่อค่ำวันที่ 7 มกราคม จัดเลี้ยง รับปีใหม่ ได้พ่อเมืองผู้ที่เคารพนับถือ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ มาร่วมอวยพรและร่วมสังสรรค์กับ ชาวนกน้อย ที่สนุกหรรษาอย่างเรียบง่ายที่ ร้านคลาสสิค ที่แม่เลี้ยงเจ้าของร้าน “อ้อม” ศรสวรรค์ รัตนวงศ์ชมภู ให้การต้อนรับ พี่น้องชาวสื่อ ๆ ……ด้วยไมตรีจิต………00000

ชาว วปอ.ภาคเหนือร่วมอวยพรปีใหม่ ดร.วัชระ ตันตรานนท์ นายก วปอ.ภาคเหนือ
ชาว วปอ.ภาคเหนือร่วมอวยพรปีใหม่ ดร.วัชระ ตันตรานนท์ นายก วปอ.ภาคเหนือ

ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ พรชัยอันเป็นมงคล จากท่านผู้ว่า ศุภชัย – เจริญฤทธิ์ และผู้บัญชาการตำรวจ ภาค 5 พล.ต.ท. ประจวบ วงค์สุข พร้อมด้วยพี่ ๆ ชาว วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ได้มาอำนวยอวยพรให้แก่ ดร.วัชระ ตันตรานนท์ ในฐานะที่ท่านดำรงตำแหน่ง ท่านประธาน……วปอ.ภาคเหนือ……00000

ทัดดาว

ได้เป็นพ่อตาเต็มขั้น………ปลื้มอกดีใจรับปีใหม่นี้ “เล็ก” ไพบูลย์ วิบูลย์รุ่งโรจน์ คนคร่ำหวอดในยุทธจักร์ โรงแรมมาอย่างยาวนาน ที่ลูกสาวคนสวยและสุดหวง “พิมลพรรณ วิบูลย์รุ่งโรจน์” ได้เข้าสู่พิธีวิวาห์กับ “ชลทิศ เดชคงทน” ได้จัดงานมงคลสมรสขึ้นที่ โรงแรมคำธนา เดอะโคโลเนียล เชียงราย โดยมีผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ พัชรมณ์ สุนทรากรณ์ ประธานกรรมการเจ้าของโรงแรมคำธนา เดอะโคโลเนียล เป็นประธานในพิธี ได้มีญาติสนิทมิตร สหายมาร่วมงานมงคลสมรสกันอย่างพร้อมหน้า

……………………………………………………..0000000…….000000000

ร่วมแสดงความคิดเห็น