ฉลองวันครูชนแล้วหนี รีบบึ่งรถพาลูกไปขึ้นรถ เดินทางไปสอบ

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2563 เวลา 19.00 น. พ.ต.ท.สำราญ วงศ์ไชยา พงส.สภ.เมืองน่าน รับแจ้งว่า มีเหตุรถยนต์เก๋งสีขาว ชนรถจักรยานยนต์และรถที่จอดริมถนน ที่บริเวณวงเวียนหน้ามหาวิทยาลัยราชมงคลเทคโนโลยีน่าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย ส่วนรถยนต์เก๋งสีขาวได้ขับหลบหนีเข้ามาในตัวเมืองน่าน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบจ.น่าน ได้นำส่งโรงพยาบาลน่าน เพื่อทำการรักษาแล้ว

หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกสกัดและติดตาม พบเป็นรถเก๋ง ยี่ห้อนิสสันมาร์ช สีขาว ทะเบียน กง 857 น่าน สภาพยางรถข้างซ้ายแตก ขับมุ่งหน้าออกไปทางในตัวเมืองน่าน โดยมีรถยนต์สายตรวจ/รถจักรยานยนต์สายตรวจ สภ.เมืองน่าน /ชุดอาสาฯสายตรวจเยี่ยวฟ้า ขับไล่ตามอย่างกระชั้นชิด พบรถคันดังกล่าวผ่านสี่แยกช้างเผือก จึงติดตามอย่างกระชั้นชิด โดยให้สัญญาณให้จอดรถ และไม่มีทีท่าว่ารถคันดังกล่าวจะจอด คงขับมุ่งหน้าเข้าตัวเมือง และขับไปทาง อ.เวียงสา แต่พอถึงทางเข้าสถานีขนส่ง รถคันดังกล่าวกับเลี้ยวเข้าไปยังสถานี และขับเข้าไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.น่าน แล้วจอดนิ่งที่สถานีฯ

เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวคนขับได้ ทราบชื่อคือ นางสมใจ ยาแก้ว อายุ 54 ปี อยู่บ้านหัวเวียงเหนือ เลขที่ 46 หมู่ 6 ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน มาที่ สภ.เมืองน่าน เพื่อตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบปริมาณแอลกอฮอล์ 191 มิลกรัมเปอร์เซ็นต์

จากการสอบสวนนางสมใจ เบื้องต้นให้การยอมรับว่าดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องจากเฉลิมฉลองเนื่องในวันนี้วันครู โดยยอมรับว่าตนเองเป็นครู กศน.อำเภอแห่งหนึ่ง สาเหตุขับรถเร่งรีบจนเกิดอุบัติเหตุนั้น

เนื่องจากเพื่อต้องเดินทางไปส่งลูกสาว ให้ทันขึ้นรถยนต์โดยสาร เพื่อเดินทางไปสอบต่างจังหวัด ซึ่งระหว่างรอการสอบสวนนั้น นางสมใจ ได้คุยโทรศัพท์กับลูกสาวว่า “แม่ขอโทษกับสิ่งที่แม่ทำลงไป แต่แม่ยอมทุกอย่าง ขอลูกอย่าโกรธแม่นะ ให้ลูกตั้งใจสอบ แม่ยอมสละทุกสิ่งทุกอย่าง และยอมรับผิด ยอมชดใช้กรรมที่ก่อ ถือว่าเป็นเวรกรรมของแม่ ขอให้ลูกตั้งใจสอบก็พอ”

สำหรับทรัพย์สินที่เสียหายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น รถจักรยานถูกเฉี่ยวชน ความเสียหาย 1 คัน และรถยนต์ 1 คัน ของนางสมศรี ต้องชดใช้ค่าเสียหายขึ้นทั้งหมด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บแต่เจ้าของรถนั้นเป็นคนบ้านเดียวกัน ซึ่งสามารถตกลงกันได้ พ.ต.ท.สำราญ วงศ์ไชยยา พนง.สภ.เมืองน่าน ถึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้พร้อม แจ้งข้อกล่าวหาว่า ขับรถโดยประมาทและทำให้เสียทรัพย์ / ขับรถเมาแล้วมีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกฎหมายกำหนด

ร่วมแสดงความคิดเห็น