รวบไอ้โหน่ง แก๊งยาเสพติดแม่ออน

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2563 เวลา 00.30 น. โดยการอำนวยการ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.ภพ มัลเชษฐ์ ผกก.สส.4 บก.สส.ภ.5, พ.ต.ท.นิรันดร์ ถูกแผน รอง ผกก.สส.4 ได้รวมกันทำการจับกุมตัว

นายนิเวศน์ ใจติขะ หรือโหน่ง อายุ 41 ปี ที่อยู่ 14 หมู่ที่ 3 ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง ดำเนินคดีโดยแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 175 เม็ด บริเวณริมถนนภายในหมู่บ้านริมออน (ซอย 6) หมู่ที่ 3 ต.ออนใต้ ต่อเนื่องในทันที จนถึงห้องโถงด้านหลังของบ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 3 ต.ออนใต้

ก่อนเกิดเหตุ ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนออกหาข่าวในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ในการป้องกันและปราบปรามบุคคลที่เกี่ยวข้องกับปัญหายาเสพติด ประกอบกับมีสายลับ (ขอปกปิดนาม) แจ้งว่ามีนายโหน่ง ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง เป็นบุคคลมีพฤติการณ์ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด (ยาบ้า) พร้อมกับแจ้งตำหนิรูปพรรณ และยานพาหนะของนายโหน่ง ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบ โดยนายโหน่ง ซึ่งมีพฤติกรรมร่วมกันลักลอบจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) ให้กับบุคคลทั่วไปในเขต อ.สันกำแพง และใกล้เคียงเป็นประจำ และตนสามารถสั่งซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) จากนายโหน่ง ได้

จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ผู้บังคับบัญชาจึงได้สั่งการให้วางแผนการจับกุม โดยให้นำกำลังชุดจับกุมออกไปสืบสวน และจับกุมโดยใช้วิธีการล่อซื้อ ชุดจับกุมจึงได้วางแผนกับสายลับให้ทำการติดต่อซื้อยาบ้าจาก นายโหน่ง โปรแกรม messenger ชื่อผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Harinongc Nong โดยติดต่อสั่งซื้อยาบ้า จำนวน 10 เม็ด เป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ให้สายลับติดต่อนายโหน่ง ที่โปรแกรม messenger อีกครั้ง เพื่อนัดหมายส่งมอบยาเสพติด (ยาบ้า) โดยนายโหน่ง ได้แจ้งให้สายลับว่า ให้มาหาตนที่บริเวณริมถนนภายในหมู่บ้านริมออน ซอย 6 หมู่ที่ 3 ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ (ที่เกิดเหตุ) จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุม โดยวางกำลังซุ่มอยู่รอบบริเวณดังกล่าว

ต่อมา นายโหน่ง เมื่อเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้วิ่งหลบหนีพร้อมกับทิ้งเงินล่อซื้อลงในพุ่มไม้ เจ้าหน้าตำรวจชุดจับกุม จึงรีบติดตามจนสามารถควบคุมตัวได้ในทันที ผลการตรวจค้นตัว พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) มีลักษณะเม็ดกลมแบน สีส้ม ด้านหนึ่ง มีรอยประทับตราอักษร WY ประทับอยู่ จำนวน 5 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) มีลักษณะเม็ดกลมแบน สีส้ม ด้านหนึ่ง มีรอยประทับตราอักษร WY ประทับอยู่ จำนวน 5 เม็ด รวม 10 เม็ด อยู่ในถุงพลาสติกใสบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสอีกชั้นหนึ่ง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าคาดเอวสีน้ำเงินใบที่นายนิเวศน์ หรือโหน่ง คาดเอวอยู่ขณะถูกจับกุม

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการควบคุมตัวไว้สอบสวน เบื้องต้นนายโหน่ง ได้รับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดตนได้ซื้อมาจากนายนนท์ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง อาศัยอยู่ในเขต อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ในราคาถุงละ 8,000 บาท เมื่อตนได้รับยาเสพติด (ยาบ้า) มาแล้ว ตนจะแบ่งส่วนหนึ่งไว้เสพ และอีกส่วนหนึ่งนำไปจำหน่าย เพื่อนำกำไรมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น