เชียงใหม่จัดงานปฏิรูปการศึกษาเชียงใหม่ ครั้งที่ 5

จังหวัดเชียงใหม่จัดงานปฏิรูปการศึกษาเชียงใหม่ ครั้งที่ 5 ภายใต้แนวคิด “พลเมืองเชียงใหม่พร้อมไปต่อ: Chiangmai Next” เพื่อลดความเหลื่อมล้ำและพัฒนาคุณภาพการศึกษา

วันที่ 17 ม.ค.63 ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา พระเทพปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง พร้อมด้วย นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานปฏิรูปการศึกษาเชียงใหม่ ครั้งที่ 5 ภายใต้แนวคิด “พลเมืองเชียงใหม่พร้อมไปต่อ: Chiangmai Next” ซึ่งหมายความว่าถึงเวลาที่เด็กและเยาวชนควรจะเป็นเจ้าของการเรียนรู้ ฝึกฝนการเป็นผู้สร้างที่มีบุคลิกตัวตน และขีดความสามารถเอง (Educated) สู่การเป็นพลเมืองตื่นรู้ (Active Citizen) เท่าทันสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงในอนาคต

การจัดงานปฏิรูปการศึกษาเชียงใหม่ครั้งนี้ ถือเป็นช่วงสิ้นสุดแผนยุทธศาสตร์ ในระยะที่ 1 และจะก้าวสู่ระยะที่ 2 เพื่อลดความเหลื่อมล้ำและพัฒนาคุณภาพการศึกษาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และให้ภาคีเครือข่ายได้มีส่วนร่วมแสดงผลงาน แลกเปลี่ยน สัมมนาทางวิชาการ รวมทั้งเป็นการสรุปผลการปฏิรูปการศึกษา ระยะที่ 1 ที่ผ่านมา รวมทั้งเปิดพื้นที่ให้ได้แสดงความคิดเห็นและความต้องการของชาวเชียงใหม่ ที่จะพร้อมไปต่อระยะที่ 2

ภายในงานยังมีกิจกรรมอีกมากมาย ที่แสดงถึงพลังปฏิรูปการศึกษาเชียงใหม่ เช่น กิจกรรมสานเสวนาและรับฟังเสียงคนเชียงใหม่ กิจกรรมเชิดชูเกียรติองค์กรเครือข่าย ที่ร่วมขับเคลื่อนแผน กิจกรรมการรับบริจาคเงินกองทุน 10 บาท เพื่อลดความเหลื่อมล้ำซึ่งในปี 2562 ได้รับบริจาคเงิน กว่า 3 ล้านบาท ผู้ได้รับทุนกว่า 300 ราย กิจกรรมการแข่งขันและแสดงความสามารถนักเรียนเชียงใหม่ รวมถึงการจำหน่ายผลผลิตสัมมาชีพนักเรียนเชียงใหม่ และนิทรรศการผลงานสร้างสรรค์การเรียนรู้สู่พลเมืองเชียงใหม่ จากหน่วยงานต่างๆ กว่า 40 หน่วยงาน ประชาชนที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมงานได้ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ระหว่างวันที่ 17-18 มกราคมนี้

ภาพ/ข่าวสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น