ประชาชนจิตอาสา จ.ลำปาง ร่วมทำความดีด้วยกาย บำเพ็ญประโยชน์พัฒนาสถานศึกษา

จังหวัดลำปาง จัดกิจกรรมรวมใจจิตอาสา “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” นำประชาชนและเยาวชนจากทุกภาคส่วนในเขตพื้นที่แต่งกายชุดพระราชทาน ร่วมสานพลังบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม รวมใจน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

นายก่อพงษ์ โกมลรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นำทีมคณะผู้บริหารหน่วยงานองค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ พร้อมด้วยเหล่าบรรดาข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ จากหน่วยงานส่วนราชการต่างๆ ทั้งฝ่ายพลเรือน ทหาร ตำรวจ สถานศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนในเขตท้องที่อำเภอเมืองลำปาง นำกลุ่มพลังมวลชนและเยาวชนจิตอาสา รวมจำนวนกว่า 500 คน แต่งกายด้วยชุดพระราชทาน ร่วมกันทำกิจกรรมความดีเพื่อสังคม “จิตอาสาพัฒนาสถานศึกษา” เฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โดยได้ร่วมกันประกอบกิจกรรมทำความดีด้วยกาย บำเพ็ญประโยชน์ปรับแต่งภูมิทัศน์พัฒนาทำความสะอาดแหล่งสถานที่สาธารณะภายในสถานศึกษา โรงเรียนบ้านปงสนุก ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมืองลำปาง ทำการช่วยกันเก็บกวาดขยะมูลฝอย ใบไม้แห้ง ตัดตกแต่งกิ่งไม้ ถางหญ้ากำจัดวัชพืช ขุดลอกรางระบายน้ำ ทาสีตกแต่งบริเวณสนามเด็กเล่น แนวกำแพงรั้ว ราวเหล็กกั้นถนน และริมขอบทางเดินทางเท้ารอบบริเวณเขตพื้นที่ภายในโรงเรียน

สำหรับการประกอบกิจกรรมสาธารณะบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมดังกล่าว จังหวัดลำปาง โดยที่ทำการปกครองจังหวัดลำปาง ได้ร่วมบูรณาการกับหลายหน่วยงานองค์กรทุกภาคส่วนในเขตท้องที่อำเภอเมืองลำปาง ทั้งหน่วยงานส่วนราชการ ภาคเอกชน รวมถึงภาคประชาชนจัดทำขึ้น เพื่อให้เป็นกิจกรรมในการร่วมทำความดีเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทั้งนี้เพื่อต้องการให้ประชาชนชาวลำปางทุกหมู่เหล่า ได้พร้อมใจร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี แสดงความกตัญญูกตเวทิตา ร่วมน้อมสำนึกถึงพระเมตตาคุณและพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่หาที่สุดมิได้ของพระองค์ ที่ได้ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย อีกทั้งการจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ยังเพื่อต้องการจะกระตุ้นเตือนสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนทุกภาคส่วน ทุกฝ่าย ได้เกิดความรัก ความผูกพัน มีความเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ตามค่านิยมหลัก 12 ประการของคนไทย สร้างความรักความสามัคคี สร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในสังคม เพื่อการเดินหน้าต่อเนื่องในการขับเคลื่อนสร้างกระแสวัฒนธรรม ปลูกจิตสำนึกของประชาชนในจังหวัดลำปาง ให้ได้เป็นผู้รู้จักการมีวินัยในตนเอง มีจิตสาธารณะในการที่จะช่วยกันรักษาความเป็นระเบียบร้อยของบ้านเมือง รวมทั้งยังเป็นกระบวนการสร้างสุขนิสัยรักษ์สะอาด อันจะนำประชาชนไปสู่การดำรงชีวิตอยู่อย่างมีความสุขบนพื้นฐานของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ดี ตลอดจนการทำกิจกรรมยังเพื่อเป็นเทิดพระเกียรติสานพลังแห่งความดีของพี่น้องประชาชนชาวลำปางทั้งหมด ร่วมเป็นมหากุศลน้อมเกล้าฯ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น