จับแล้วหนุ่มใจบาป ลักเงินในตู้บริจาควัด ตรวจฉี่เจอม่วงอีก เลยโดนแจ้ง สองข้อหา

วันที่ 17 ม.ค. 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร นำโดย พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สิงห์ทองลา ผกก. พ.ต.ท.วรเชษฐ์ สกิจกัน รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.วีรชาติ บ่อคำ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.รัตนเดช พิรุณสาร สวป. ร.ต.อ.พอผล เครือสายใจ รอง สวป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่งานป้องกันและปราบปราบจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมนายสิทธิพร หรือเอก อุดเครือ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 129/1 หมู่ 1 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง โดยกล่าวหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย และลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 12.20น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ได้รับแจ้งจากจากนายสุคนธ์ อินเตชะ มัคทายกประจำวัดสุขสวัสดิ์ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ว่าเมื่อวันที่ 6 ม.ค. 63 เวลาประมาณ 14.00 น. ได้มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดเข้ามาลักทรัพย์(เงิน) ในตู้บริจาควัดในโบสถ์วัดสุขสวัสดิ์ ต่อมา ชุดสืบสวนจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมพนักงานสอบสวน จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัดได้บันทึกภาพ พบเห็นเป็นชายไทยอายุประมาณ 40 ปี ได้ขับขี่รถจักรยายนต์ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่น เคเอสอาร์ สีขาว ไม่ทราบทะเบียน สวมเสื้อสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีเขียวขี้ม้า ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในวัด และได้เดินเข้ามาลักเงินในตู้บริจาคจริง

จากนั้นจึงได้ร่วมกันตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณรอบข้าง และได้ทำการออกสืบสวนหาข่าวกระทั่งทราบว่าคนก่อเหตุดังกล่าวคือนายเอก หรือ นายสิทธิพร อุดเครือ อยู่บ้านเลขที่ 129/1 หมู่ 1 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง และจากการตรวจสอบการครอบครองรถจักรยานยนต์ของนายสิทธิพร อุดเครือ พบว่า นายสิทธิพรฯ มีการครอบครองรถจักรยายนต์ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่น เคเอสอาร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1กฎ 3266 ลำปาง จริง ดังนั้นจึงมั่นใจว่านายสิทธิพรฯ เป็นผู้ก่อเหตุ
จนในวันที่ 17 มค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ไปตรวจสอบที่บ้าน พบนายสิทธิพร อยู่บริเวณหน้าบ้าน จึงได้เรียกให้มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาให้นายสิทธิพรฯ ฯดู นายสิทธิพรฯ ได้ยอมรับว่าเป็นตนเองจริง และได้สอบถามเสื้อ,กางเกง,รองเท้า และกระเป๋าสะพาย ที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุตามในภาพวงจรปิด นายสิทธิพรฯได้ให้การว่าได้ถอดทิ้งไว้ในบ้านของตนเอง จึงนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึด ตรวจสอบดูเป็นชุดเดียวกับที่นายสิทธิพรฯ สวมใส่เข้ามาขโมยเงินในตู้บริจาค โดยได้เงินไปจำนวนประมาณ 500 บาท และนายสิทธิพรฯ รับว่ารถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุเป็นของตนเองซึ่งได้จอดไว้ข้างบ้านได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตรวจยึด

จากพยานหลักฐานต่างๆ และคำรับสารภาพของนายสิทธิพรฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่านายสิทธิพรฯ คือคนร้ายในคดีนี้ จึงได้จับกุมตัวนายสิทธิพร และแจ้งข้อกล่าวหานายสิทธิพร คือ “ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป” และจากการสอบสวนนายสิทธิพร โดย เมื่อได้เงินแล้วจึงนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจปัสสาวะของนายสิทธิพรฯ เบื้องต้นมีผลเป็นบวก จึงนำตัวส่ง พงส. ดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น