ลุงวัย 73 ปี ใช้ปืนไทยประดิษฐ์ ปลิดชีพตัวเอง คาดเกิดจากความเครียด

เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 17 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนยิงตัวตายภายในบ้านเลขที่ 7 ม.12 ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมด้วยทีมแพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เดินทางเข้าจรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นร้านขายของชำ โดยภายในร้านพบศพชาย 1 ราย สภาพเสียชีวิตคาเก้าอี้แต่งกายสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงสามส่วนสีเทา มีบาดแผลถูกยิงบริเวณเหนือหูด้านขวากระสุนทะลุออกกลางหัว เลือดไหลนองพื้น ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายประพันธ์ จันไสย อายุ 73 ปี นอกจากนี้บริเวณพื้นใกล้กับศพผู้เสียชีวิตพบปืนไทยประดิษฐ์ขนาดประมาณ 2 นิ้วตกอยู่ เป็นปืนขนาด 11 มม. และมีปลอกกระสุน 1 ปลอกบรรจุอยู่ในรังเพลิง ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งทำการขันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ ก่อนจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการเคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบถาม นายอุทัย จันไสย อายุ 52 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทราบว่า โดยปกติพ่อของตนจะอยู่เฝ้าร้านตลอด ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงค่ำคนได้เดินทางมาหาพ่อของตัวเองตามปกติ และก่อนกลับยังได้พูดคุยกันอยู่ จนกระทั่งในเวลาต่อมา เมื่อกลับมาถึงบ้านก็ได้รับโทรศัพท์จากแม่ว่า ได้ยินเสียงปืนดังมาจากในร้านขายของ แต่ไม่สามารถเข้าไปได้เพราะประตูถูกล็อคจากด้ายใน เมื่อตนทราบจึงได้รีบกลับมาที่บ้านและได้พยายามเรียกพ่อแต่ไม่มีเสียงตอบรับแต่อย่างใด จึงตัดสินใจงัดประตูเข้าไป ก็พบร่างของพ่อนั่งอยู่บนเก้าอี้ เสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นก็ยังไม่ทราบแน่ชัดนัก แต่ช่วง 2 วันที่ผ่านมา พบว่าผู้เสียชีวิตมักดื่มสุราหนักมาก ประกอบกับน่าจะมีความเครียดส่วนตัว อีกทั้งก็แก่ชรามีอาการหูตึง และมักอารมณ์ร้อนโมโหง่าย

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลเมืองแม่โจ้ได้นำร่างผู้เสียชีวิตออกมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยแพทย์ได้ชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุและได้เก็บหลักฐานทั้งหมด จึงเชื่อว่าผู้ตายได้ใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเอง เพื่อตัดสินปัญหาส่วนตัว ซึ่งทางญาตินั้นก็ไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบศพให้กับญาติตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น