กกท. จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมสปอร์ตฮีโร่ ติวเข้ม ก่อนแข่งเยาวชนแห่งชาติ

กกท. จังหวัดเชียงใหม่ นำทีมออก ตรวจเยี่ยม ทดสอบสมรรถภาพ สปอร์ตฮีโร่ ที่สังกัด กกท. จังหวัดเชียงใหม่ 12 ชนิดกีฬา ในปี 2563 เน้นให้โค้ชนำนักกีฬา สปอร์ตฮีโร่ ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ก่อนไปเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ที่จังหวัดตราด และกีฬาแห่งชาติ ที่จังหวัดศรีสะเกษ เป็นผลวัด

นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.จ.เชียงใหม่ แจ้งว่าการดำเนินโครงการพัฒนากีฬา เพื่อความเป็นเลิศ (Sports Hero) ของ กกท. โดยมีผู้ฝึกสอนกีฬาในโครงการฯ รวม 12 ชนิดกีฬา ซึ่งทุกคนทาง กกท. มีเงินเดือนให้ทั้งโค้ชและนักกีฬา โดยใช้การแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ และกีฬาแห่งชาติ เป็นผลวัดความสามารถของนักกีฬา

ตรวจเยี่ยมสปอร์ตฮีโร่ นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.จ.เชียงใหม่ นำทีมงานแพทย์, นักวิทยาศาสตร์การกีฬา และนักกายภาพบำบัด ออกตรวจเยี่ยมและให้คำปรึกษาแนะนำงานด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาให้กับผู้ฝึกสอนและนักกีฬายิงปืนตามโครงการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ (Sports Hero) ของ กกท. ที่สนามยิงปืน ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่

เยี่ยมนักกีฬาเรือพาย ตรวจเยี่ยมนักกีฬาเรือพายตามโครงการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ (Sports Hero) ของ กกท. โครงการ 1 กีฬา 1 จังหวัด และนักกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” พร้อมคณะแพทย์และนักกายภาพบำบัด ที่หนองสเรียม และ รร.กีฬา จ.เชียงใหม่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เมื่อ 17 ม.ค. 63

ทดสอบนักกีฬา SH. นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.จ.เชียงใหม่ ดูแลและอำนวยความสะดวกการทดสอบสมรรถภาพทางกายของนักกีฬาตามโครงการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ จ.เชียงใหม่ (Sports Hero) ของ กกท. ที่โรงพลศึกษา 3 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เมื่อ 18 ม.ค. 63

นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัต เปิดเผยว่า นักกีฬาสปอร์ตฮีโร่ เป็นนักกีฬาในโครงการมีเงินค่าตอบแทนให้เป็นรายเดือนทั้งนักกีฬาและผู้ฝึกสอน วัดจากเหรียญรางวัลการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติและกีฬาแห่งชาติเป็นหลัก นักกีฬา สปอร์ตฮีโร่ ใน เชียงใหม่ มีทั้งหมด 12 ชนิดกีฬาประกอบด้วยกรีฑา, ว่ายน้ำ, ยิงธนู, เรือพาย, เทนนิส, เทควันโด, แบดมินตัน, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, กอล์ฟ, จักรยาน และวอลเลย์บอลชายหาด ซึ่งนักกีฬา และผู้ฝึกสอน จะได้รับเงินเดือนจาก กกท. ทุกเดือน โดยนักกีฬาทุกคนต้องมีผลงาน ในการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ และกีฬาแห่งชาติ ถ้าหลุดไม่มีผลงานอาจจะไม่ได้พิจารณาต่ออายุที่จะมารับเงินเดือนจาก กกท.

ร่วมแสดงความคิดเห็น