“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 18 มกราคม 2563

ท่องเที่ยวเมืองเหนือตอนบน ยังคึกคัก กับมนต์เสน่ห์ลมหนาว และเทศกาลงานต่าง ๆ อย่างวันนี้ก็มีกับงานเทศกาลร่มบ่อสร้าง จากนั้นอีกไม่กี่วันเทศกาลตรุษจีน ตามติดมาอีกต้น ๆ กุมภาพันธ์กับงานไม้ดอกไม้ประดับ บันเทิงสนุกสุขใจยังมี ติดต่อกันไป…….จนกว่าสิ้นลมหนาว……

ที่ใจหายแป้วไปหน่อยกับข่าวจากองค์การท่องเที่ยว ที่บอกว่าในช่วงเทศกาลตรุษจีน นักท่องเที่ยวที่เป็นพระเอกหลักมาทุกปีก็คือ นักท่องเที่ยวแดนมังกร ที่ในปีนี้จะลดลงไปแบบหายวูบ สาเหตุเป็นเพราะ ค่าเงินบาทแข็ง ยอดการจองห้องพักโรงแรมในช่วงตรุษจีน……ต่างจากปีที่ผ่านมาเยอะ……

เทศกาลตรุษจีน

วันนี้อยากเชิญชวนท่าน แอ่วบ่อสร้างกางจ้อง สนุกรื่นเริงกันเป็นวันส่งท้าย ในคืนที่ 19 มกราคม จะมีการประกวด “ธิดาร่มบ่อสร้าง” สาวที่รับตำแหน่งนี้ถึงว่า ไต่บันไดขั้นแรก ก้าวในขั้นต่อ ๆ ไปกับเวทีใหญ่อย่าง นางงามบุฟผชาติ-เทพีสงกรานต์ จนถึงขั้นสำคัญก้าวไปถึงเวทีประกวด……นางสาวเชียงใหม่….

งานร่มบ่อสร้างสันกำแพง คืนที่ 19 มกราคม 2563 จัดเป็นวันสุดท้าย เชิญร่วมชม

ต้น ๆ เดือนหน้า วันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ 2563 เวียนมาถึงอีกหนึ่งงานใหญ่ “เทศกาลไม้ดอกไม้ประดับ” ที่ในปีนี้เจ้าเก่าที่เชื่อมือ “ดร.หนุ่ม” อดิสร สุดดี และทีมงานมืออาชีพจาก ค่ายเอ็มกรุ๊ป จัดเวทีการประกวด “นางงามบุฟผชาติ” ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมที่สวนบวกหาด และหัวใจของงานการจัดขบวนแห่ รถบุฟผชาติ ในปีนี้เหมือนเดิม จัดขบวนรถโบราณ-รถคลาสสิค เข้าร่วมขบวนสร้างสีสัน ความอลังการ์……อวดสายตานักท่องเที่ยว……

ดร.หนุ่ม-อดิสร สุดดี

และทุกปีก็ได้รับความร่วมมือกับเจ้าของรถโบราณ ยินดีที่ได้ร่วมงานกับทางจังหวัด วันนี้ขัดสีฉวีวรรณฟิตเครื่อง-ฟิตคนไว้พร้อมแล้ว ก็มีเจ้าเก่าอย่าง “ป๋าโอ๊ค” ณภฎฬ ศิริรณรงค์ – ชัยณรงค์ ยกทอง มา – “ป๋าเรก”เกียรติศักดิ์ สิงหครา- สุรศักดิ์ เหมาะประสิทธิ์ และ “ทัดดาว” จะได้นำเอารถเก่า-คนขับไม่แก่ ไปร่วมขบวนแห่ด้วยความลิงโลดเต็มใจ เพราะมีสาวระดับนางงาม…..นั่งหน้ารถโชว์…….

ขบวนแห่รถบุฟผชาติ และขบวนรถโบราณ

สาวงามที่จะสร้างสีสันสดสวยให้กับ ขบวนรถบุฟผชาติ ที่ทางผู้จัดชบวนรถแห่ ค่ายเอ็มกรุ๊ป ได้เชิญนางงามปีนี้ “ซินดี้” อเล็กซานดร้า แฮงกี้ (นางสาวเขียงใหม่ ปี 63) พร้อมด้วยรองฯ อีกสี่ +”มิมี่” กัลย์สุดา ธนาศิริ – “แอปเปิ้ล” วชิราภรณ์ นันทวาส – “น้องแพม” ชุติกาญจน์ อารีลักษณ์ – พิมพ์ผกา สุวรรณรัตน์ สาวสวยกับดอกไม้บานจะสร้างความประทับใจ…..ให้ผู้รอชม……

นางสาวเชียงใหม่และรอง จะร่วมขบวนแห่รถไม้ดอก

ทราบข่าวที่น่ายินดีที่ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์ ไชโยกันสนั่นลั่นทุ่ง เมื่อทราบว่า “กะแต” นิภาธร จรัสพงศ์ธร ที่ผ่านมาได้รับเลือกเป็นแม่ดีเด่น และวันนี้ลัดข้ามฟ้าไปนครบาล ไปด้วยความอิ่มเอิบที่ลูกสาว รับปริญญาที่เอแบค เพื่อน ๆ และประธานชมรมฯ นันทพล พงษ์ธรพิสุทธิ์ บอกกลับมาถึงเชียงใหม่จะจัดเลี้ยงแสดงความยินดีให้กับหลานสาวลูกน้ำกว๊าน……คนเก่ง……..

กะแต-นิภาธร จรัสพงศ์ธร

ข่าวฝากมาจากคนรักและคุ้นเคย แต่ขออภัยที่ต้องสงวนนาม ที่เพื่อนท่านนี้ได้แจ้งมาว่า แหวนมรดกหาย เป็นของเก่าแก่ประจำตระกูล สูญหายที่บ้าน เพราะมีคนแอบขโมยไป หากร้านไหนได้รับซื้อ-รับจำนำ (แหวนพลอยแดงตามในภาพ) โปรดแจ้งผ่านมาถึง ทัดดาว-เชียงใหม่นิวส์ เจ้าของจะไปซื้อคืนมา นี่ถ้าเป็นเมียหายคงไม่ประกาศให้เสียเวลา เพราะว่า….พอหาใหม่แทนได้……

แหวนพลอยแดงประจำตระกูลที่สูญหายไป

ประชุมนัดแรกรับปีชวด ค่ำวานนี้ที่ เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ ประธาน “มูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯ” และท่านเลขามูลนิธิฯ เจ้าพงค์เดช ณ ลำพูน ได้จัดประชุมคณะกรรมการชุดใหม่ ที่ได้รับการแต่งตั้งพร้อมเลี้ยงรับปีใหม่ที่ภัตตาคารตูลู่ พร้อมนี้สองเจ้าของภัตตาคาร มร.จีน-คุณแหม่ม ได้จัดมอบของขวัญสวัสดีปีใหม่…….ให้แก่คณะกรรมการมูลนิธิฯ……

ประชุมคณะกรรมการมูลนิธิเจ้าดวงเดือนและรับของสวัสดีปีใหม่จากภัตตาคารตูลู่

ทัดดาว

กิจกรรมเพื่อสังคม “โครงการปันรักปันอุ่น” ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 8 เพื่อเป็นการทำดี ตอบแทนสังคม และเป็นการแบ่งปันต่อน้อง ๆ ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล นำโดย น้องมิ้ว จิณวัตร มุขแก้ว ผู้บริหารจาก อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต สมาชิกสโมสรไลออนส์เชียงใหม่-สารภี ร่วมกับนางสาวเชียงใหม่ในดวงใจปี 60 คุณวรินรดา กันใหม่ และ Miss trans star Thailand 2019 คุณณัฎฐา ธะศรีชัย และยังมีเพื่อน ๆ จิตอาสาอีกหลายท่าน ได้ร่วมใจกันขึ้นไปมอบผ้าห่ม อุปกรณ์การเรียน และยังได้โชว์ฝีมือลงมือทำอาหารกลางวันให้เด็ก ๆ ได้รับประทานอีกด้วย
ซึ่งปีนี้เราไปแจกกันที่โรงเรียนบ้านยองแหละ ตำบลอมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ มีน้อง ๆ และชาวบ้านมารับผ้าห่ม ถึง 200 กว่าคน ทั้งนี้ .. กิจกรรมดี ๆ แบบนี้เราจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีซึ่งในปีนี้ก็เข้าสู่ปีที่ 8 แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น