ไทใหญ่มอบของกลางยาเสพติดแก่พม่า

กองทัพกู้ชาติแห่งรัฐฉาน / Shan State Army;SSA ส่งมอบยาเสพติดให้กับทางการพม่า หลังจับกุม ตรวจยึดยาเสพติด (เฮโรอีน) จำนวน 10.28 กก. ยาบ้า ตรา WY จำนวน 7,814 เม็ด

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2563 สภากอบกู้แห่งรัฐฉาน (R.C.S.S.) ได้ออกหนังสือแถลงการณ์ ถึงการส่งมอบยาเสพติดให้ทางการเมียนมา หลังจากหน่วยปฏิบัติการกองทัพกู้ชาติแห่งรัฐฉาน Shan State Army /SSA สามารถจับกุมยาเสพติดได้ โดย เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2020 ขณะที่กำลังพลของสภาเพื่อการกอบกู้รัฐฉาน (R.C.S.S.) กำลังออกปฏิบัติภารกิจอยู่นั้น สามารถตรวจยึดยาเสพติด (เฮโรอีน) จำนวน 10.28 กก. และ ยาบ้า ตรา WY จำนวน 7,814 เม็ด ได้ในรถยนต์คันหนึ่ง ที่วิ่งผ่านมาบนเส้นทางเชื่อมโยงระหว่าง เมืองหลวง – เมืองจ๊อกเมย์ จากการสืบสวนทราบว่า ยาเสพติดจำนวนดังกล่าว ถูกขนย้ายมาจากพื้นที่ “กองคา” อ.โก๊ตข่าย จ.ล่าเสี้ยว ภาคเหนือของรัฐฉาน (Shan State)

โดยทางกองทัพกู้ชาติแห่งรัฐฉาน ได้ทำการส่งมอบยาเสพติดทั้งหมดพร้อมรถยนต์ของกลาง ส่งมอบให้กับรัฐบาลและกองทัพพม่า ซึ่งได้มีการส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ทางการเมียนมา ที่เมือง “จ๊อกเมย์” ในวันที่ 18 ม.ค.2563 คือวันนี้นั่นเอง

แถลงการณ์ของ กลุ่มไทใหญ่ ได้ระบุต่อไปว่า การดำเนินการส่งมอบยาเสพติดพร้อมของกลางทั้งหมดให้กับรัฐบาลและกองทัพพม่า เกี่ยวกับการดำเนินการกวาดล้างสิ่งเสพติดนั้น แสดงให้เห็นว่า สภาเพื่อการกอบกู้รัฐฉาน (R.C.S.S.) ได้ยึดถือเอาผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก นอกจากนี้ ยังจะกระชับความสัมพันธ์ ความร่วมมือระหว่างรัฐบาล , กองทัพพม่าและสภาเพื่อการกอบกู้รัฐฉาน (R.C.S.S.) ให้ดียิ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น