LOCAL FABRIC TO GLOBAL FASHION คอลเลคชั่นร่วมสมัย จากดีไซเนอร์ชื่อดัง

วันที่ 18 มกราคม 2563 เวลา 17.00 น. ที่ Weave Artisan Society ถนนวัวลาย อ.เมืองเชียงใหม่ มีการจัดงาน “LOCAL FABRIC TO GLOBAL FASHION” การแสดงคอลเลคชั่นร่วมสมัย ที่ออกแบบโดย คุณอู๋ วิชระวิชญ์ อัครสันติสุข จากแบรนด์ Wisharawish ดีไซเนอร์ชื่อดัง ที่ได้รับรางวัลระดับชาติ และมีผลงานการออกแบบ โดยใช้ผ้าพื้นถิ่นนำเสนอในงาน Elle Fashion Week 2019 และ Amazon Fashion Week 2019 / Rakuten Fashion Week Tokyo S/S 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังแสดงขึ้นปกของ Vogue Thailand โดยหนึ่งในผ้าพื้นถิ่นที่ทำการจัดแสดงนั้นคือ ผ้าย้อมธรรมชาติจาก Cotton Farm จาก Cotton Farm : Chiang Mai Craft ผู้คิดค้นคือคุณกุ้ง เปรมฤดี กุลสุ

ภายในงาน เป็นการแสดงคอลเลคชั่นแฟชั่นร่วมสมัย และพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้กระบวนการสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจ ที่ซ่อนอยู่ภายใต้ผลงาน กับคุณอู๋ วิชระวิชญ์ อัครสันติสุข และคุณกุ้ง จาก cotton farm ถ่ายทอดประสบการณ์ แนวคิด การออกแบบ ให้เราชาวเชียงใหม่ได้เรียนรู้ และแลกเปลี่ยนไปพร้อมกัน โดยมี นักออกแบบ ดีไซเนอร์ ใน จ.เชียงใหม่ และนักท่องเที่ยว ให้เกียรติมาร่วมงานจำนวนมาก

งานในครั้งนี้ จะมีไปจนถึงวันที่ 23 มกราคม 2563 โดยวันที่ 19 มกราคม 2563 เป็นกิจกรรมเวิร์คช็อป ที่ทุกคนจะได้ร่วมลงมือไปพร้อมกับคุณอู๋ วิชระวิชญ์ อัครสันติสุข และคุณกุ้ง จาก cotton farm ชวนทุกคนมาสนุกกับการย้อมผ้าฝ้ายด้วยสีธรรมชาติ หลากหลายเฉด ด้วยเทคนิคการมัดย้อมที่ทุกคนสามารถสร้างสรรค์ลวดลายในแบบของตัวเอง โดยไม่ซ้ำกับคนอื่น รวมทั้งเรียนรู้เทคนิคดี ๆ ในการจับคู่สีและแพทเทิร์น จากผู้เชี่ยวชาญทั้ง 2 ท่าน ช่วงเวลา 10.00-15.00 น. ที่ Weave Artisan Society และวันที่ 21-23 มกราคม 2563 เป็นการเรียนรู้เทคนิคและเรื่องราวประสบการณ์ กระบวนการทำงาน กับช่างทอผู้เชี่ยวชาญในการทอผ้า ทั้งยังได้อนุรักษ์ สืบสานงานฝีมือท้องถิ่น ของไทย ที่กำลังจะกลายเป็นของหายาก เวลา 13.00-15.00 น. ผู้สนใจ ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน: https://forms.gle/fypE2A7ohVKvAPkPA สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.062-046-3338

ขอบคุณข่าวและภาพจาก คุณบัณฑิต พิทยากิต

ร่วมแสดงความคิดเห็น