(มีคลิป) คึกคัก! นักท่องแห่สัมผัสหนาว ตามดอยเชียงใหม่ช่วงวันหยุด

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 19 ม.ค. 2563 นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า อากาศที่บนดอยอินทนนท์ ยังคงหนาวยะเยือกต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาวกัน ชมพระอาทิตย์ยามเช้า ทะเลหมอกและเดินชมทิวทัศน์ในเขตอุทยานแห่งชาติ อุณหภูมิเช้านี้ ที่ยอดดอยวัดได้ 5 องศาเซลเซียส ที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 2 องศาเซลเซียส ที่ทำการอุทยานแห่งชาติฯ 7 องศาเซลเซียส เกิดเหมยขาบในหลายจุดที่ดอยอินทนนท์ และน้ำค้างแข็ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในส่วนจุดท่องเที่ยวอื่น ๆ ใน จ.เชียงใหม่ ทั้งดอยอ่างขาง ดอยผ้าห่มปก อ.ฝาง ดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม ดอยสุเทพ อ.เมือง หัวยน้ำดัง ดอยขุนนาง อ.แม่แตง นักท่องเที่ยวก็คึกคักเช่นกันในช่วงวันหยุด และในตัวเมืองเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวทั้งไทย-ต่างประเทศ ต่างหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวเชียงใหม่จำนวนมาก ทั้งย่านข่วงประตูทาแพ ย่านรอบคูเมือง ย่านถนนนิมานเหมินทร์ เชียงใหม่ไนท์บาซาร์ และตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ต่างประเทศ ต่างเดินช้อปปิ้งกัน

นายจักรพันธุ์ ชัยโชคดี หรือต่อ อดีตนักแสดงช่อง 3 ได้เปิดเผยว่า ตนได้ขึ้นมาทำธุรกิจที่พักและร้านอาหาร ร้านกาแฟที่เชียงใหม่ ร่วมกับพี่ชายของตน ช่วงนี้นักท่องเที่ยวต่างประเทศ ทั้งยุโรป จีน เกาหลี และญี่ปุ่น เข้ามาเที่ยวเชียงใหม่กันคึกคัก ทำให้ธุรกิจที่พักเต็ม ร้านอาหาร นักท่องเที่ยวต่างประเทศก็มาใช้บริการ เชื่อว่าผู้ประกอบการธุรกิจในเชียงใหม่ ต่างพากันแฮปปี้กันถ้วนหน้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น