วิ่ง “สัมผัสรักที่เมืองปอน RUN IN LOVE @MAUNGPON”

ชาวเมืองปอน หมู่บ้านโฮมสเตย์ ชื่อดังของอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน จัดงานวิ่ง ภายใต้สโลแกน”สัมผัสรักที่เมืองปอน”เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโฮมสเตย์ สินค้าโอทอป ของชุมชน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2563 เวลา 06.30 น.ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ชัย จินดาพันธุ์ นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ได้เป็นประธานในการเปิดงานวิ่งสัมผัสรักที่เมืองปอน ณ วัดเมืองปอน ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม โดยมีนักวิ่งจากทุกสารทิศเข้าร่วมวิ่ง จำนวนกว่า 500 คน

งานวิ่ง “สัมผัสรักที่เมืองปอน RUN IN LOVE @MAUNGPON” ครั้งที่ 1 ในวันนี้ เพื่อส่งเสริมกิจการของกลุ่มโฮมสเตย์บ้านเมืองปอน, เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวชุมชน, เพื่อสร้างรายได้ให้กลุ่ม OTOP ชุมชน โดยการส่งเสริมให้ชุมชนผลิตขิงที่ระลึกใช้ในการจัดงานครั้งนี้, เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายแก่ประชาชนในชุมชุน, เพื่อจัดกิจกรรมสร้างความสามัคคีแก่ประชาชนในชุมชน, เพื่อสร้างชุมชนให้สะอาด ปลอดภัย เพื่อเป็นเจ้าภาพในการต้อนรับและรับนักท่องเที่ยว, เพื่อสร้างโอกาสให้ชุมชนเป็นชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และสุขภาพ

โดยการจัดวิ่งในครั้งนี้ แบ่งประเภทการวิ่ง 2 ประเภทคือ

  1. FUN RUN 3.5 กิโลเมตร
  2. MINI MARATRON 10 กิโลเมตร

จำนวนผู้เข้าร่วมวิ่งรวมทั้งหมด 500 คน การจัดงานในครั้งนี้เกิดจากความต้องการ และความร่วมมือของคนในชุมชนเมืองปอนทุกคนอย่างแท้จริงทุก ๆ ท่านที่มาร่วมวิ่งในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของส่วนต่อเพื่อสานฝัน และวาดภาพความงดงามที่เมืองปอนให้สมบูรณ์ขึ้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น