ตื่นตาตื่นใจ! แข่งขันรถมอเตอร์ไซค์วิบากไซเคิลครอส ในงานร่มบ่อสร้างกางจ้อง

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 ม.ค. 63 ที่สนามแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์วิบากไซเคิลคลอส สนามชั่วคราว ข้างเทศบาลเมืองต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้มีการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์วิบากไซเคิลครอส ซึ่งมี นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายก อบจ.เชียงใหม่ เป็นประธาน โดย นายปราการ ขันปัญญา ปลัดเมืองเทศบาลต้นเปา (รักษาการแทนนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองต้นเปา) อ.สันกำแพง นายมานิตย์ ชูยกปิน ประธานชมรมกำนัน ผญบ. อ.สันกำแพง ได้นำกำนัน ผญบ.ร่วมพิธี และนายยงยุทธ ก๋าตู๋ย อดีตประธานชมรม กำนัน ผญบ. อ.สันกำแพง พร้อมนักแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์วิบากไซเคิลครอสร่วมพิธีกันอย่างพร้อมเพียง   

ทางด้าน นายปราการ ขันปัญญา ปลัดเมืองเทศบาลต้นเปา (รักษาการแทนนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองต้นเปา) อ.สันกำแพง เปิดเผยว่า ได้จัดงานเทศกาลร่มบ่อสร้าง งานเทศกาลร่มกระดาษสา งานการจัดงานเทศกาลร่มโคมบ้านหนองโค้ง และงานเทศกาลกระดาษสาบ้านตันเปา ตั้งแต่วันที่ 17-19 ม.ค. 63 เป็นต้นมา ซึ่งวันนี้เป็นวันสูดท้ายได้จัดให้มีการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์วิบากไซเคิลครอส เพื่อส่งเสริมผู้ที่ชอบความเร็ว จึงได้จัดให้มีการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์วิบากไซเคิลครอสขึ้นในครั้งนี้ สำหรับการแข่งขันการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์วิบากไซเคิลครอส มีทั้งหมด 27 รุ่น มีทั้งรุ่นวีไอพี รุ่นมืออาชีพ ตั้งแต่ 150 ซีซีขึ้นไป และมือสมัครเล่น ประมาณ 400 คัน มีนักแข่งรถมากันทั่วประเทศ 

การจัดงานครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในตำบลต้นเปาให้ดียิ่ง ๆ ขึ้น เป็นตำบลที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยมรดกทางศิลปวัฒนธรรม เป็นแหล่งของงานหัตถกรรมและศิลปะพื้นบ้านประเภทต่าง ๆ ทั้งงานทอผ้า งานแกะสลักและผลิตภัณฑ์จากไม้ งานจักสาน งานศิลปะกระดาษสา งานโคมและงานร่มบ่อสร้าง เป็นต้น ถือเป็นเอกลักษณ์บ่งบอกความเป็นวัฒนธรรมพื้นบ้าน ชีวิตความเป็นอยู่ของคนในตำบลต้นเปา เป็นอาชีพหลักของราษฎรในห้องถิ่นที่ประกอบอาชีพด้านนี้มาช้านาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น